"ทนายพัช" ติดต่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบฯ 31 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
24 พ.ค. 66
14:00
1,057
Logo Thai PBS
"ทนายพัช" ติดต่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบฯ 31 พ.ค.นี้
กองปราบฯ เผย "ทนายพัช" ติดต่อเข้ามารับทราบข้อหา คดีให้การช่วยเหลือ "แอม" อำพรางคดี บ่าย 31 พ.ค.นี้ ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ไม่กังวล "ทนายพัช" จ่อแจ้งเอาผิดตำรวจ ม.157 เตรียมทีมทนายความไว้คอยช่วยเหลือ "รพี" ตำรวจ หรือสื่อมวลชน ในกรณีหากถูกฟ้องกลับด้วย

วันนี้ (24 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พูดถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมและชิงทรัพย์ ที่มีข่าวว่าเตรียมที่จะฟ้องตำรวจในความผิดมาตรา 157 และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวว่าเป็นสิทธิของทุกคนหากจะฟ้องกลับ ยืนยันว่าไม่ได้กังวลและออกหมายเรียกไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ

ขณะที่วันอังคารที่ 30 พ.ค.นี้ หากครบกำหนดหมายเรียกก็จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมยืนยันตัวเองและพนักงานสอบสวนทั้งชุดทำงานเป็นธรรมและไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ทำคดีอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ซึ่งคดีนี้ตำรวจสำนวนสรุปไปได้ถึง 90% แล้ว เหลือเพียงเส้นทางการเงินอีก 7-8 บัญชี จาก 180 บัญชีที่ตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ทราบถึงที่มาของสารไซยาไนด์

และในวันศุกร์นี้จะขึ้นรูปคดีเตรียมสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการสั่งฟ้อง และตอนนี้มีการวางตัวบุคคลที่จะขึ้นเบิกความต่อศาลไว้แล้ว พร้อมเชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะมีการรับสารภาพ เพราะจำนนต่อพยานหลักฐาน

หากทนายพัชมาพบตามหมายเรียกก็จะต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขว่ามีความพยายามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ ส่วนจะขอหมายขัง ตาม ป.วิอาญา 134 หรือไม่นั้น ก็มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วตามกรอบของกฎหมายก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า ได้เตรียมทีมทนายความไว้คอยช่วยเหลือ นายรพี ชำนาญเรือ ตำรวจหรือสื่อมวลชนในกรณีหากถูกฟ้องกลับอีกด้วย

ส่วนที่ทนายพัชไปพูดในรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งบอกว่าที่ศาลยกคำร้องขอหมายจับเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันกลับว่าหลักฐานเพียงพอ แต่ที่ศาลให้กลับไปออกเป็นหมายเรียก เพราะเป็นข้อหาเดียวกันกับ รองอ๊อฟ อดีตสามีของแอมจึงจะให้ความเป็นธรรมแบบเดียวกันที่ออกหมายเรียกก่อนเช่นกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ด้านทนายพัชได้ติดต่อจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่าย วันที่ 31 พ.ค.นี้

ส่วนการสรุปสำนวนคดีแอมขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสำนวน ทั้ง 15 สำนวน สอบปากคำพยานเสร็จสิ้นแล้ว รอเพียงผลตรวจพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางส่วน คาดจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในต้นเดือนหน้า โดยจะต้องนำตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง มาส่งฟ้องต่ออัยการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อออกหมายเรียก "ทนายพัช" ช่วยจัดฉากอำพรางคดีแอมไซยาไนด์

เตรียมออกหมายเรียกคนใกล้ชิด "แอม" เหตุยุ่งหลักฐานคดี "ก้อย"

"แอม" ไม่ให้การ ตร.เพิ่มปม "ก้อย" เสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง