เลือกตั้ง2566 : บานปลาย "ศิธา" ลั่นพร้อมลาออกหากเป็นตัวเดดล็อกตั้งรัฐบาล

การเมือง
24 พ.ค. 66
18:01
1,974
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : บานปลาย "ศิธา" ลั่นพร้อมลาออกหากเป็นตัวเดดล็อกตั้งรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บานปลาย "ศิธา" เปิดใจลั่นพร้อมลาออก หลังปมวิวาทะส่อเค้าวุ่น จนกลายเป็นชนวนเดดล็อกตั้งรัฐบาล ชี้ยินดีออกจากพรรค แต่พร้อมยกมือโหวตพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลจากทั้ง 2 พรรคใหญ่

กลายเป็นประเด็นบานปลาย หลังจาก น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย ตั้งคำถาม "Advance MOU"  จนเกิดวิวาทะ กับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (24 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 17.19 น. น.ต.ศิธา ทิวารี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่าเรายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล

หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไข ที่จะทำให้ ปชต.ต้องหยุดชะงักครับ

ยันพร้อม "ลาออก" แต่ยังโหวตนายกฯ

ต่อมาเวลา 17.50 น.ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์น.ต.ศิธา ระบุว่า หลังจากมีการการพูดว่า ต้องมาทบทวนกับพรรคก้าวไกล ที่เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลว่าจะเอาจากพรรค 6 เสียงจะมาแลกกับเพื่อไทย 141 เสียงหรือไม่ คิดว่าไม่เกี่ยวกันเลย เพราะ 6 เสียงไม่ว่าจะเป็นร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ก็เลือกอยู่แล้วอยากให้ 2 พรรคจับมือกันเป็นรัฐบาล อยู่ตรงไหนก็ทำประโยชน์ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล

น.ต.ศิธา กล่าวอีกว่า แต่ถ้าจะนำไปร่วมพรรครัฐบาล ก็พร้อมลาออก ไม่อยากเป็นสาเหตุ และเรื่องนี้ไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นคำถามพื้นฐานมากๆ ทำไมก้าวไกล ถึงตอบได้ และขอบคุณที่ตั้งคำถามนี้ แต่ของเขาถึงกับเป็นฟื้นเป็นไฟและถึงขั้นบอกว่าชกได้

ไม่มั่นใจ ขอเอาตัวออกมาก่อน เพราะไม่ใช่ระดับความขัดแย้งแค่นี้ เพราะทั้งขออภัย และขอโทษแล้ว แต่ยังยืนยันว่า ยังพร้อมยกมือสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือจะเป็นใครก็ยกมือให้ ไทยสร้างไทยยกมือให้ทุกคน แต่ขอให้จับมือกันตั้งรัฐบาลเป็นดรีมทีม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: "ถ้าชกได้ผมชกไปแล้ว" นพ.ชลน่าน เดือดต่อถูก "ศิธา" กล่าวหารับบรีฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง