เลือกตั้ง2566: "พิธา" สัญญายกระดับสมุทรปราการ ขอบคุณชนะ 8 เขต

การเมือง
26 พ.ค. 66
19:34
724
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: "พิธา" สัญญายกระดับสมุทรปราการ ขอบคุณชนะ 8 เขต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พิธา” ปราศรัยขอบคุณคนปากน้ำ สัญญาจะผลักดันค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ยกระดับสิ่งแวดล้อม-แรงงาน-สาธารณสุขสมุทรปราการ มอบการบ้านให้ 8 ส.ส.หลังชนะยกจังหวัด
ผมบอกพวกคุณแล้วว่าปราการที่นี่แตกแล้ว แตกหรือไม่แตกไม่รู้ 8 เขตยกจังหวัด

วันนี้ (26 พ.ค.2566) หลังการพบเครือข่ายแรงงาน เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอนโยบายพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นรถแห่ปราศรัยขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงในการเลือกตั้งให้ มีประชาชนกว่า 1,000 คน ตะโกนส่งเสียงเรียกนายพิธา

นายพิธา กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องมาขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวสมุทรปราการที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ขอขอบคุณทุกคะแนนทุกความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกล

ขอให้สัญญากับทุกท่านว่าพวกเราก้าวไกลรวมพลังกัน จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง มาที่สมุทรปราการ เคยสัญญาไว้อย่างไร หลังเลือกตั้งก็มาทำตามสัญญาอย่างนั้น

ดันค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท-หนุนสิทธิแรงงาน

นอกจากนี้นายพิธา กล่าวอีกว่า แม้วันนี้ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเต็มตัว แต่ก็เดินหน้าทำงานรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนแรงงาน และจากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนแรงงาน หลากหลายสหภาพ เห็นตรงกันว่ามีวาระสำคัญของพี่น้องแรงงานที่ต้องผลักดัน ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ประกันสังคมของพี่น้องแรงงานนอกระบบ สิทธิลาคลอด ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมหลักหรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์

นายพิธา กล่าวอีกว่า สมุทรปราการจะน่าอยู่มากกว่านี้ ถ้าอุตสาหกรรมที่มีอยู่เป็นอุตสาหกรรมที่ดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับลูกหลานของพวกเรา ดังนั้น ถ้าเรากลายเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ ขอเวลาแค่แปบเดียว ขอผลักดัน พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม  การจัดการมลพิษ และขยะของโรงงาน

นอกจากนี้ อยากให้สมุทรปราการเป็นเมืองสุขภาพที่ดีด้วย พรรคจะดูแลทั้งพี่น้องที่อยู่ในอุตสาหกรรม สาธารณสุข แพทย์และพยาบาลที่ทำงานอย่างหนักจาก 100 ชั่วโมงจะเหลือเพียง 60 ชั่วโมง 

นี่คือการบ้านของส.ส.ทั้ง 8 คน 8 เขตที่จะดูแลพี่น้องแรงงาน ดูปัญหาสิ่งแวดล้อม ดูปัญหาสาธารณสุข นี่คือคำสัญญาของพิธา นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

จากนั้น นายพิธาได้ขอบคุณพี่น้องประชาชน ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่ โดยประชาชนโบกมือที่อยู่ด้านล่างโบกมือให้ ตะโกนเรียกว่านายกฯ ก่อนที่นายพิธา จะลงจากรถแห่ ไปขึ้นรถส่วนตัว ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากวิ่งกรูไปล้อมรถ เพื่อขอลายเซ็นและถ่ายเซลฟี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "พิธา" เบรกปมร้อนตำแหน่ง "ปธ.สภา" ขอพรรคร่วมพูดคุยในวงเจรจา

เลือกตั้ง2566 : สงครามโซเชียล "ก้าวไกล -เพื่อไทย" ชิงเก้าอี้ประธานสภา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง