สุดคิ้วท์ "โตโน่" หมีกำพร้าโชว์ท่ายากบนห่วงยางยั่วเพื่อนข้างกรง

สิ่งแวดล้อม
28 พ.ค. 66
17:17
344
Logo Thai PBS
สุดคิ้วท์ "โตโน่" หมีกำพร้าโชว์ท่ายากบนห่วงยางยั่วเพื่อนข้างกรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุดคิ้วท์! "โตโน่" ลูกหมีควายกำพร้าวัย 3 ปี ใช้ชีวิตในกรงเลี้ยง โชว์ท่ายากขั้นเทพบนห่วงยางสุดพลิ้ว จนเพื่อนสาวข้างกรงยังอิจฉา "น้าหมู สารริกา" บอกโตโน่ เป็นหมีร่าเริง เชื่อง ขี้เล่น ชอบกินส้มเขียวหวาน ขนุน และน้ำผึ้ง

วันนี้ (28 พ.ค.2566) เฟซบุ๊กของบดินทร์ จันทศรีคำ หรือน้าหมู สาริกา เผยคลิปความยาว 1.50 นาที เป็นภาพสุดคิ้วท์ของลูกหมีควายวัยกำลังซน กำลังสนุกสนานกับการห้อยโหนห่วงยางในกรงเลี้ยง

บดินทร์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ บอกว่า หมีควายสุดคิ้วท์ตัวนี้ชื่อ " โตโน่" เป็นลูกหมีควายกำพร้าแม่ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พบตอนที่อายุเพียง 2-3 เดือน เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 ตอนนั้นลูกหมีตัวนี้พยายามหนีไฟป่าบนเทือกเขาฝาระมี เนื่องจากพ่อแม่ตายคากองเพลิง

โตโน่หมีควายโชว์ท่ายากบนห่วงยาง เป็นหมีกำพร้าครอบครัวจากไฟป่าเมื่อ 3 ปีก่อน

"โตโน่"หมีควายโชว์ท่ายากบนห่วงยาง เป็นหมีกำพร้าครอบครัวจากไฟป่าเมื่อ 3 ปีก่อน

"โตโน่"หมีควายโชว์ท่ายากบนห่วงยาง เป็นหมีกำพร้าครอบครัวจากไฟป่าเมื่อ 3 ปีก่อน

เจ้าหน้าที่พบ "โตโน่" นอนอยู่ จึงอุ้มห่อผ้ามาดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จ.นครนายก และตั้งแต่วัยเด็กๆ เป็นหมีที่ร่าเริง เชื่อง และขี้เล่น ตอนนี้อายุครบ 3 ปีเศษๆ  

โตโน่ เป็นหมีที่ค่อนข้างร่าเริง โดยคลิปนี้ถ่ายเมื่อ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เขาน่าจะแหย่เพื่อนสาวที่ชื่อ "ขนุน" หมีควายตัวเมียที่เพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่เลยโชว์ บางทีก็เอามือแหย่เพื่อนข้างกรง

นอกจากนี้ บดินทร์ บอกอีกว่า โต่โน่ ถึงแม้จะอยู่ในกรงเลี้ยง แต่ก็ความสุขตามประสาเด็กน้อย หิวก็กินพออิ่มแล้วนอนพักผ่อน ตื่นขึ้นมาก็ห้อยโหนปีนป่ายไปตามประสา วัยกำลังเรียนรู้เพื่อจะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปให้ได้ด้วยตัวเอง

 

โตโน่ แหย่เพื่อนสาวข้างกรงที่เพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่

"โตโน่" แหย่เพื่อนสาวข้างกรงที่เพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่

"โตโน่" แหย่เพื่อนสาวข้างกรงที่เพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่

โตโน่ ชอบกินส้มเขียวหวานปอกเปลือก ขนุน มะละกอ และช่วงนี้ หมีต้องกินน้ำผึ้ง ถ้าใครมาเยี่ยม มาเลี้ยงอาหารให้กำลังใจให้โตโน่ ก็ให้นำผลไม้ และน้ำผึ้งมาฝากได้ และมาช่วยกันล้างทำความสะอาดกรงให้สัตว์ป่าเหล่านี้

ทั้งนี้ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จ.นครนายก มีสัตว์ป่าในความดูเเลมากกว่า 1,300 ตัว เป็นสัตว์ป่าของกลางที่มาจากการตรวจยึดจับกุม หรือพลัดหลง สัตว์ป่าที่ได้รับการส่งคืนจากผู้ที่ได้รับใบอนุญาตครอบครอง หรือได้รับการช่วยเหลือมาจากเหตุการณ์ต่างๆ โดยมีเสือ 7 ตัว หมีควาย 4 ตัว นาก 12 ตัว หมาจิ้งจอก 6 ตัว ลิง 800 ตัว เป็นต้น

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง