ผู้ว่าฯ กทม.สั่งตรวจสอบ-จ่อไล่ออก จนท.เรียกผลประโยชน์

สังคม
1 มิ.ย. 66
11:59
1,898
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.สั่งตรวจสอบ-จ่อไล่ออก จนท.เรียกผลประโยชน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม.ประชุมคณะผู้บริหาร พร้อมสั่งตรวจสอบหลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ 300,000 บาท โทษอาจถึงขั้นไล่ออก

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมผู้บริหาร กทม.ทั้ง 50 เขต ซึ่งในช่วงเริ่มต้นของการประชุม ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยท่าทีจริงจังมากกว่าปกติ โดยเฉพาะการพบข้อมูลล่าสุดว่า มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเรียกรับผลประโยชน์ค่าใบอนุญาต จากปกติที่ผู้เสียหายต้องจ่าย 50,000 บาท แต่กลับถูกเรียกเก็บจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเป็น 300,000 บาท โดยผู้ว่าฯ กทม.สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และให้พิจารณาโทษขั้น "ไล่ออก" เพราะมีหลักฐานครบ

เมื่อวาน (31 พ.ค.) เป็นฝ่ายโยธา มีเพื่อนบอกว่าตกลงกันไว้ที่ 50,000 บาท อยู่ดีๆ เพิ่มเป็น 300,000 บาท รู้ตัวแล้วและมีภาพถ่าย จึงได้สั่งให้ไปจัดการขั้นเด็ดขาด

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำว่า ผอ.เขตไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ได้ หากผู้ใต้บังคับบัญชาประพฤติตัวไม่ดี ดังนั้นจึงต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถแก้ไขเรื่องทุจริตคอร์รัปชันได้

การประชุมผู้บริหารวันนี้ (1 มิ.ย.) ผู้ว่าฯ กทม. ยังกำชับผู้บริหารให้ทำงานเชิงรุกมากขึ้น เพราะครบการบริหารราชการแผ่นดิน 1 ปีแล้ว ซึ่งยังมีหลายปัญหารอให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตเร่งแก้ไข ทั้งเรื่องปัญหาน้ำท่วมและการเตรียมแผนไว้รองรับ โดยไม่ต้องรอให้สั่งการ และขอให้ผู้บริหารทั้ง 50 เขตลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนให้มากกว่านี้ เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

อ่านข่าวอื่นๆ

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง “นอท กองสลากพลัส” เป็น 12 มิ.ย.

รวบหนุ่มปลอมไลน์ "รองต่อ" หลอกต่างชาติ อ้างช่วยวิ่งเต้นล้มคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง