ตร.ขยายผลตรวจจับปาร์ตี้ยาเสพติดชาวจีน ในสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 66
18:35
656
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลตรวจจับปาร์ตี้ยาเสพติดชาวจีน ในสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตรวจหาสารเสพติดในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน 48 คน ที่ถูกจับกุมกรณีมั่วสุมปาร์ตี้ยาเสพติด ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านเขตห้วยขวาง พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิงทันที เตรียมขยายผลไปถึงเจ้าของกิจการ

ความคืบหน้ากรณ๊ตำรวจจับกุมนักท่องเที่ยวจีน 48 คน กรณีมั่วสุมปาร์ตี้ยาเสพติด ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านเขตห้วยขวาง

ล่าสุด ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เร่งสอบปากคำนักท่องเที่ยวชาวจีน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน หลังถูกตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.บุกจับเมื่อคืนที่ผ่านมา ในสถานบันเทิงถนนเพชรบุรีตัดใหม่แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

การตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเปิดห้องคาราโอเกะ จำนวน 4 ห้อง ภายในห้องพบยาเสพติด ชนิดโคเคน , เคตามีน , ยาอี , แฮปปี้วอเตอร์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าตรวจสอบในรถยนต์ที่จอดอยู่ภายนอกอาคาร 6 คัน บางคันพบว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ด้วย

ข้อมูลจากพนักงานบริการคนหนึ่ง เผยว่า ส่วนตัวทำงานคอยบริการนักท่องเที่ยว และสามารถพูดภาษาจีนได้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีน คนไทยมีบ้างเป็นส่วนน้อย จะเปิดบริการให้บริการทุกวันเวลา 20.00 น.- 02.00 น. ราคาเปิดห้อง มีตั้งแต่ 6,500-15,000 บาท ห้องเล็ก 6,500 บาท

ห้องขนาดกลาง 8,000 บาท ห้องขนาดใหญ่หรือห้องสวีท 15,000 บาท ไม่รวมอาหารและเครื่องดื่ม ที่ผ่านมามีบิลที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุดถึง 70,000 - 80,000 บาทต่อครั้ง

ส่วนเรื่องยาเสพติดลูกค้านำมาเอง ทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งอาหารและสุราจากทางร้าน ซึ่งนักท่องเที่ยวรู้จักร้านนี้จากไกด์ที่ชักชวนกันมา


พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เผยว่า สำหรับการขยายผลพนักงานสอบสวนประสานไปที่สำนักงานเขตห้วยขวางขอปิดพื้นที่ทั้งหมด ตรวจสอบเกี่ยวกับใบอนุญาต รวมแบบแปลนอาคารก่อสร้างว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

เบื้องต้นพบว่าสถานที่แห่งนี้เพิ่งเปิดมาได้เพียง 1 เดือน เจ้าของอาบ อบ นวด และห้องคาราโอเกะเป็นผู้มาผู้เช่าอาคารนี้ แต่จะเป็นคนเดียวกันหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ส่วนเจ้าของอาคารตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นบุคคลใดแต่ขอตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากกว่านี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถูกคุมตัวทั้งหมด อยู่ะะหว่างสอบปากผ่านล่ามแปลภาษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือ

ขณะเดียวกันแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เดินทางเข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจหาสารเสพติดทั้งในปัสสาวะ และการเจาะเลือด หากพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งได้นำรายชื่อนักท่องเที่ยวทั้งหมดประสานสถานทูตเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง