สั่งปิด 5 ปี สถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" หลังจับชาวจีนมั่วสุมยาเสพติด

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 66
12:43
780
Logo Thai PBS
สั่งปิด 5 ปี สถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" หลังจับชาวจีนมั่วสุมยาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.เขตห้วยขวาง เข้าติดประกาศเพิกถอนใช้อาคารสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี 5 ปี ห้ามออกใบอนุญาต 5 ปี หลังบุกจับนักท่องเที่ยวจีน 53 คน คนไทย 1 คน มั่วสุมยาเสพติด เตรียมนำตัวฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมค้านประกันตัว

วันนี้ (3 มิ.ย.2566) นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.เขตห้วยขวาง พร้อมตำรวจจาก สน.มักกะสัน นำคำสั่งสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าติดประกาศที่หน้าอาคารสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี

เรื่องคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการในอาคารดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี และมิให้ต่ออายุใบอนุญาต และมิให้ออกใบอนุญาตเป็นเวลา 5 ปี

นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า อาคารนี้จดทะเบียนสถานบริการอาบอบนวดถูกต้อง แต่ไม่ได้ดำเนินการมาสักระยะแล้ว กระทั่งเมื่อช่องเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนไทยเป็นผู้ยื่นขออนุญาตเปิดกิจการคาราโอเกะ ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 ภายในอาคาร

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาคารของสถานที่, สภาพแวดล้อม และระบบสาธารณะสุข พบว่าไม่ผ่านเกณฑ์ จึงไม่ออกใบอนุญาตให้ จนกระทั่งมาทราบว่า มีการลักลอบเปิดสถานบันเทิง กิจการคาราโอเกะ หลังจากที่ตำรวจบุกจับกุมนักท่องเที่ยวจีนมั่วสุมยาเสพติด

เมื่อพบการกระทำความผิดภายในอาคาร สถานที่ นอกจากการดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการ ผู้เกี่ยวข้อง และนักท่องเที่ยวแล้ว นายไพฑูรย์ ระบุว่า จะร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าของอาคาร ฐานให้การสนับสนุนด้วย เพราะถือว่าเป็นการละเมิดให้การสนับสนุนกระทำผิดกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไว้ทั้งหมด 53 คน ฝากขังไว้ที่ สน.ดินแดง 18 คน, สน.ห้วยขวาง 11 คน, และ สน.มักกะสัน 24 คน ในจำนวนนี้มีคนไทย 1 คน และพบว่า พกพาอาวุธปืน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ก่อน

ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ขณะนี้การสอบสวนนักท่องเที่ยวยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งการแจ้งความดำเนินคดีแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป ตามการกระทำผิดเป็นรายบุคคล

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำชาวจีน 1 คน ซึ่งเป็นผู้จัดการร้าน เพื่อสอบสวนถึงตัวนายจ้าง หรือเจ้าของกิจการ

ส่วนรถยนต์หรูของกลาง มีการตรวจยึดรถตู้หรูสีดำ 1 คัน และยังมีรถตู้หรู รถซูเปอร์คาร์ ถูกอายัดรอการตรวจสอบอีก 5 คัน รถจักรยานยนต์ 7 คัน โดยของกลางที่เป็นยานพาหนะทั้งหมด ยังจอดไว้ภายในพื้นที่ของสถานบริการ เพื่อรอการเข้าตรวจสอบโดยละเอียดจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมด ตำรวจคาดว่าจะส่งต่อศาลเพื่อขอฝากขังในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) และพนักงานสอบสวนจะแนบท้ายคำร้องขอฝากขังขอคัดค้านประกันตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยหลังจากศาลมีคำพิพากษาก็จะส่งตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปกักขังที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก่อนพิจารณาผลักดันส่งกลับประเทศต้นทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.ขยายผลตรวจจับปาร์ตี้ยาเสพติดชาวจีน ในสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง