จนท.คุม “ไฟไหม้คลองเตย” ได้แล้ว พบเสียหาย 20 หลัง

อาชญากรรม
26 เม.ย. 67
22:37
2,304
Logo Thai PBS
จนท.คุม “ไฟไหม้คลองเตย” ได้แล้ว พบเสียหาย 20 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.ควบคุมเพลิงไหม้ชุมชนคลองเตยได้แล้ว พบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อน 50 คน ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุสั่งตั้งศูนย์อพยพชั่วคราวช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (26 เม.ย.2567) เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 นาย ระดมรถน้ำกว่า 10 คัน เข้าควบคุมที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้แล้ว พบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุสั่งตั้งศูนย์อพยพชั่วคราวช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนพัฒนาใหม่(คั่วพริก) ถ.สุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย

ซึ่งระหว่างเกิดเหตุพบแสงเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย ต้องระดมใช้น้ำ ทำการดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนแออัดมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา เมื่อเข้าถึงจุดเกิดเหตุพบแสงเพลิงโหมลุกไหม้เต็มบริเวณ ทำให้ต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน รวมกว่า 100 คน ต้องใช้รถน้ำกว่า 10 คัน ฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 30 จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

อย่างไรก็ตามแม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟเกิดการปะทุอีกครั้ง จากการตรวจสอบพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วกว่า 20 หลัง สภาพเสียหายทั้งหมด คงเหลือแต่โครงของตัวบ้านไว้ เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านนางแจ๋ว เรือนพิมพ์ หนึ่งในผู้เสียหายบ้านถูกไฟไหม้ กล่าวว่า บ้านของตนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพราะไม่สามารถหยิบอะไรออกมาได้ทัน เนื่องจากเพลิงไหม้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่กี่วินาที

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า ในคืนนี้จะมีการจัดพื้นที่อพยพชั่วคราวให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนกว่า 50 คน พร้อมกับ ดูแลอาหารและน้ำดื่มให้

และในวันพรุ่งนี้ได้ประสานให้ประธานชุมชน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ขณะเดียวกันจะให้เจ้าหน้าที่ประกันสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการเยียวยาเข้ามาให้คำแนะนำรวมถึงหาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

อ่านข่าว : ไทย ดวลโทษ ชนะทาจิฯ ทะลุชิง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

เริ่มย้าย! แคดเมียม 1.2 หมื่นตันกลับตาก 29 เม.ย.

อากาศร้อน "ผักแพง" พาณิชย์ ลดค่าครองชีพ ขนผักราคาถูกขายทั่วกทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง