น้ำท่วมหนัก "บราซิล" ยอดตายทะลุ 70 คน สูญหายอีกนับร้อย

ต่างประเทศ
6 พ.ค. 67
14:02
1,411
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหนัก "บราซิล" ยอดตายทะลุ 70 คน สูญหายอีกนับร้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำบราซิลสำรวจความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมหนักทางตอนใต้ของประเทศเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 70 คน สูญหายอีกมากกว่า 100 คน

วันนี้ (6 พ.ค.2567) ลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีบราซิล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมหนักในรัฐรีโอ กรันดี โด ซูล เป็นครั้งที่ 2 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะสนับสนุนความช่วยเหลือที่จำเป็นในการบูรณะพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างรอบด้าน

ขณะที่เมือง โปร์ตู อาเลกรี เมืองเอกของรัฐรีโอ กรันดี โด ซูล ทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำที่ไหลผ่านเมืองนี้เพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 5.3 เมตร สูงกว่าสถิติเดิมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่เมื่อปี 1941 มากกว่า 50 เซนติเมตร

ทางการบราซิลระดมกำลังทหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 3,000 คน ลงพื้นที่เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ ขณะที่ชาวบราซิลที่มีเรือ หรือรถที่สามารถลุยน้ำได้ ต่างช่วยกันลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่และพาตัวผู้ประสบภัยบางส่วนออกจากพื้นที่เสี่ยง

ล่าสุด ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ทางตอนใต้ของบราซิลเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 78 คน มีผู้สูญหายอีกมากกว่า 100 คน และมีประชาชนต้องอพยพหนีภัยพิบัติครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 115,000 คน

อ่านข่าว

เนทันยาฮูสั่งปิด "อัล จาซีรา" อ้างกระทบความมั่นคงของชาติ

ทหารเมียนมาโจมตีฐานกองกำลังกะเหรี่ยง 2 จุดในเมียวดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง