ปธ.สหพันธ์เทนนิสเอเชียหนุนตัวแทนไทยเป็นบอร์ดบริหารไอทีเอฟชุดใหม่

กีฬา
23 ก.ย. 54
02:29
8
Logo Thai PBS
ปธ.สหพันธ์เทนนิสเอเชียหนุนตัวแทนไทยเป็นบอร์ดบริหารไอทีเอฟชุดใหม่

ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชียสนับสนุนให้ตัวแทนจากไทย เข้าไปเป็นบอร์ดบริหารของไอทีเอฟชุดใหม่ ที่จะมีการคัดเลือกกันในวันนี้

นายอานิล กุมาร กานา ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีเอฟ ชาวอินเดีย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด เอทีเอฟ ร่วมกับผู้แทนชาติสมาชิก เอทีเอฟ จากทั่วเอเชีย โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานเอทีเอฟ และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ที่เกี่ยวของในวงการเทนนิสไทยเข้าร่วมประชุมด้วย

นอกจากการประชุมตามวาระต่างๆ แล้ว อานิล กุมาร กานา ประธาน เอทีเอฟ ยังได้หารือกับชาติสมาชิก เพื่อขอให้สนับสนุนผู้แทนจากประเทศไทย และผู้แทนจากคาซัคสถานเป็นผู้แทนทวีปเอเชีย ในการสมัครชิงตำแหน่ง 1 ใน 13 กรรมการบริหารสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ชุดใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2011 ของไอทีเอฟ ในช่วงเย็นวันนี้

ขณะเดียวกัน นายฟรานเซสโก ริคคี บิตตี ประธานไอทีเอฟ ยังได้มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้กับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะที่ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาวงการเทนนิสของเอเชียมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีซี ซึ่งถือเป็นองค์กรพัฒนากีฬาเทนนิสแห่งแรกและแห่งเดียวของเอเชีย ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ปัจจุบันได้มีนักเทนนิสจากชาติต่างๆ เข้ามาใช้บริการแล้ว

โดยศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 กันยายน เวลา 09.30 น. ซึ่งบอร์ดของไอทีเอฟ รวมถึงเอทีเอฟ ตลอดจนผู้แทนจากชาติสมาชิกต่างๆ ทั่วโลก จะร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง