เครื่องบินเล็กชมเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ตกในเนปาล ดับ 19

ต่างประเทศ
25 ก.ย. 54
10:21
14
Logo Thai PBS
เครื่องบินเล็กชมเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ตกในเนปาล ดับ 19

เครื่องบินเล็กที่รับนักท่องเที่ยวบินชมเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ตกเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้ง 19 คน

  

<"">
  
<"">

ทหารเนปาลเข้าถึงที่เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกระหว่างบินกลับกรุงกาฐมาณฑุ หลังนำนักท่องเที่ยวบินชมความงามของเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ แต่เนื่องจากท้องฟ้าเหนือประเทศเนปาล มีเมฆปกคลุมหนาแน่น เพราะอยู่ในช่วงปลายฤดูมรสุม ทำให้ทัศนวิสัยเลวร้าย เป็นเหตุให้เครื่องบินตกกระแทกจนเครื่องแตกเป็นเสี่ยง ส่งผลให้นักท่องเที่ยว 16 คน เป็นชาวอินเดีย 10 คน ชาวอเมริกัน 2 คน ชาวญี่ปุ่น 1 คน และผู้โดยสารชาวเนปาลอีก 3 คน รวมทั้งลูกเรือชาวเนปาลอีก 3 คน เสียชีวิตทั้งหมด แม้จะมี 1 คนในจำนวนดังกล่าวรอดชีวิตจากเครื่องตก แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างการรักษา

ทั้งนี้เทือกเขาในเนปาลมียอดเขาสูงติดอันดับโลก 8 แห่งจากทั้งหมด 14 แห่งทั่วโลก รวมทั้งยอดเขาเอเวอร์เรสต์ เป็นแหล่งดึงดูดนักปีนเขาจากทั่วสารทิศ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถปีนเขาได้ มักเลือกใช้วิธีการนั่งเครื่องบินชมความงามของเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ โดยที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกหลายครั้ง ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม เมื่อเครื่องบินชมเอเวอร์เรสต์ตกกระแทกตีนเขา มีผู้เสียชีวิต 22 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง