“เมอร์เรย์” เข้ารอบ 8 คนไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
30 ก.ย. 54
02:21
10
Logo Thai PBS
“เมอร์เรย์” เข้ารอบ 8 คนไทยแลนด์ โอเพ่น

“แอนดี้ เมอร์เรย์” นักเทนนิสชาวสกอตแลนด์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้ตามคาด

เทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทอง ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 1 ของรายการ เป็นฝ่ายเอาชนะ ไมเคิล แบร์เรอร์ จากเยอรมนี 2 เซตรวด 6-4 และ 6-2 โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย เมอร์เรย์ จะพบกับ กริกอร์ ดิมิทรอฟ นักเทนนิสจากบัลแกเรีย โดยจะแข่งขันวันนี้ (30 ก.ย.) เวลา 19.00 น.ส่วนกาแอล มงฟิลส์ มือ 7 ของโลกจากฝรั่งเศส ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนจะเอาชนะ ซานติอาโก้ จิรัลโด้ จากโคลอมเบียไป 6-4, 4-6 และ 6-1 มงฟิล์ส ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ ยาร์คโค นิมีเน่น จากฟินแลนด์

ส่วนเทนนิสแพน แปซิฟิก โอเพ่น ที่เอริอาเกะ โคลอสเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 ของรายการ พบกับ เปตรา ควิโตว่า มือ 5 จากเช็ก ที่เอาชนะ ชาราโปว่า ได้ในรอบชิงวิมเบิลดันปีนี้ เซตแรกในขณะที่ ชาราโปว่า ตามหลังอยู่ 3-4 เกม เธอได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย จนสุดท้ายต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้ ควิโตว่า ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศซึ่งเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันในปีนี้บอกว่ารู้สึกเสียใจกับ ชาราโปว่า โดยเธอหวังว่า ชาราโปว่า จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงสนามได้โดยเร็ว

ขณะที่วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 3 จากเบราลุส กลายเป็นมือวางอันดับสูงสุดที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จหลังเอาชนะ มาริยง บาร์กโตลี่ มือ 7 จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 7-5 และ 6-0 ด้านอั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า มือ 9 ของรายการจากโปแลนด์ เอาชนะ คาเอีย คาเนปิ จากเอสโตเนีย 6-2, 7-6 ไทเบรก 9-7 ทำให้รัดวานสก้า เข้ารอบไปพบกับ อซาเรนก้า ในรอบรองชนะเลิศ

ด้านเวร่า ซโวนาเรว่า มือ 4 จากรัสเซีย เอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก้ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 6-3 ทั้ง 2 เซต รอบรองชนะเลิศ ซโวนาเรว่า จะพบกับ ควิโตว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง