ร้อง สคบ.อ้างโรงเรียนให้เด็กกินนมบูด

ภูมิภาค
1 ต.ค. 54
03:06
6
Logo Thai PBS
ร้อง สคบ.อ้างโรงเรียนให้เด็กกินนมบูด

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดน่านร้องเรียนกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด เพราะพบว่านมโรงเรียนบูด ทำให้นักเรียนท้องเสีย

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนน้ำยาว หมู่ 3 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน นำตัวอย่างนมโรงเรียนกว่า 50 กล่อง เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่งานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดน่าน ว่าเป็นนมที่นักเรียนได้รับแจกจากทางโรงเรียน มีลักษณะคล้ายบูดเสีย มีกลิ่นเหม็น ส่งผลให้นักเรียนที่ดื่มเข้าไปเกิดอาการท้องเสีย จึงต้องการให้มีการตรวจสอบและดำเนินการกับผู้กระทำผิด
 
ขณะที่นายสมศักดิ์ คิดดี เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนงานคุ้มครองผู้บริโภค จังหวัดน่าน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นมโรงเรียนดังกล่าวที่นำให้ตรวจสอบเป็นนม U.H.T. นมโค 100% แต่ละกล่องมีการระบุวันหมดอายุ โดยเฉลี่ยวันหมดอายุประมาณเดือน ม.ค.55 - เม.ย.56 และจากการสุ่มตรวจไม่พบนมที่มีลักษณะบูด แต่มีกลิ่นคาว เนื่องจากเป็นนมโค 100%
 
นอกจากนี้เตรียมประสานข้อมูลกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอวนและสาธารณสุขอำเภอปัวเข้าตรวจสอบร่วมกับทางโรงเรียนและผู้ปกครอง เบื้องต้นจะอายัดนมทั้งหมดและเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ หากผลระบุว่าเป็นนมที่ไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อวน ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทฐานผิดสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างได้ทันที
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง