การเจรจาระหว่าง "สหภาพผู้เล่น-ลีกเอ็นบีเอ" เหลวอีก

กีฬา
1 ต.ค. 54
09:15
9
Logo Thai PBS
การเจรจาระหว่าง "สหภาพผู้เล่น-ลีกเอ็นบีเอ" เหลวอีก

การเจรจาสัญญาสิทธิประโยชน์ร่วมระหว่างสหภาพผู้เล่นและลีกเอ็นบีเอยังคงดำเนินไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด ซูเปอร์สตาร์ในศึกเอ็นบีเอได้เข้าร่วมการเจรจาด้วย แต่สุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังคงไม่สามารถหาทางออกร่วมกันได้

บาสเกตบอลเอ็นบีเอที่กำลังมีปัญหาล็อกเอ้าท์ลีกเนื่องจากสหภาพผู้เล่นและลีกเอ็นบีเอไม่สามารถตกลงในสิทธิประโยชน์ร่วมกับหรือ CBA ได้สำเร็จ ล่าสุด เมื่อวานนี้ก็ยังมีความพยายามจากทั้ง 2 ฝ่ายในการเจรจาข้อสัญญา CBA ซึ่งบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง เลบรอน เจมส์, ดเวน เหวด และ เควิน ดูแรนท์ ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การเจรจายังคงไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากลีกเอ็นบีเอยังยืนยันที่จะขอเพิ่มเงินส่วนแบ่งจากเดิมร้อยละ 50 เป็นร้อยละ 57 เนื่องจากให้เหตุผลว่าบรรดาทีมต่างๆ ประสบปัญหาขาดทุนรวมกันกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา แต่ว่าทางสหภาพผู้เล่นก็ยังคงยืนยันจะไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าวโดยจะยอมเพิ่มส่วนแบ่งสิทธิประโยชน์ให้ลีกได้แค่ร้อยละ 54.3 เท่านั้น

สำหรับการแข่งขันเกมปรีซีซั่นของเอ็นบีเอที่จะเริ่มต้นในเดือนตุลาคมนี้ก็ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว 43 เกม และมีความเป็นไปได้สูงที่นัดเปิดฤดูกาลปกติในวันที่ 1 พฤศจิกายนจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของเอ็นบีเอหลังจากที่ฤดูกาล 1998-1999 เอ็นบีเอ ก็ตัดโปรแกรมการแข่งขันให้เหลือเพียงแค่ 32 เกมจากเดิมที่จะทำการแข่งขันกัน 50 เกมต่อ 1 ฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง