ปธ.เอ็นบีเอย้ำอาจยกเลิกเกม 2 สัปดาห์แรกหากเจรจาสหภาพฯไม่สำเร็จ

กีฬา
5 ต.ค. 54
08:34
10
Logo Thai PBS
ปธ.เอ็นบีเอย้ำอาจยกเลิกเกม 2 สัปดาห์แรกหากเจรจาสหภาพฯไม่สำเร็จ

ประธานลีกเอ็นบีเอประกาศหากการเจรจาสิทธิประโยชน์ร่วมกับฝั่งสหภาพผู้เล่นไม่สำเร็จภายในวันจันทร์นี้ อาจต้องยกเลิกการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลปกติในช่วง 2 สัปดาห์แรกออกไป

ผู้เล่นชื่อดังในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอทั้ง พอล เพียร์ซ , อัลแมร์ สตูเดเมียร์ และ โคบี้ ไบรอัน เดินทางมาร่วมเจรจาข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมสัญญาฉบับใหม่ หรือ CBA โดยมี ดีเร็ก ฟิชเชอร์ เป็นประธานสหภาพผู้เล่น เข้าพูดคุยกับลีกเอ็นบีเอ นำโดย เดวิด สเติร์น ประธานลีกและเจ้าของสโมสรต่างๆ โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นในวันนี้ (5 ต.ค.) ซึ่งประเด็นสำคัญของการเจรจาอยู่ที่ส่วนแบ่งสิทธิประโยชน์ที่ลีกเอ็นบีเอต้องการเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 50 เป็น ร้อยละ 57 ในขณะที่สหภาพผู้เล่นไม่ต้องการส่วนแบ่งของพวกเขาน้อยกว่าร้อยละ 47 นั่นคือการยอมให้ลีกเอ็นบีเอได้รับส่วนแบ่งมากที่สุดที่ยอมรับได้คือร้อยละ 53

ด้านเดวิด สเติร์น เผยว่าหากการเจรจาครั้งนี้ยังไม่สามารถหาข้อตกลงได้ภายในวันจันทร์หน้า จะตัดสินใจยกเลิกเกมฤดูกาลปกติในช่วง 2 สัปดาห์แรกทันที ส่วน ดีเร็ก ฟิชเชอร์ ยอมรับว่าการเจรจาคงจะเป็นไปด้วยความตึงเครียดเนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายยังมีช่องว่างของจำนวนตัวเลขส่วนแบ่งที่แตกต่างกันมาก ก่อนหน้านี้เอ็นบีเอเพิ่งจะยกเลิกเกมปรีซีซั่นทั้ง 43 เกม ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เอ็นบีเอในปีนี้จะแข่งขันไม่ครบ 50 เกม เช่นเดียวกับเมื่อฤดูกาล 1998-1999


ข่าวที่เกี่ยวข้อง