สินค้าจำเป็นช่วงน้ำท่วมขาดแคลนใน กทม.

เศรษฐกิจ
9 ต.ค. 54
14:12
4
Logo Thai PBS
สินค้าจำเป็นช่วงน้ำท่วมขาดแคลนใน กทม.

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ยืนยันจะเข้มงวดตรวจสอบสินค้าที่ปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ ขณะที่วิกฤตน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้สินค้าในหลายจังหวัดขาดแคลน

แรงงานจำนวนมากในร้านค้าปลีกแห่งใหญ่ย่านดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เร่งตักทรายใส่กระสอบให้ได้วันละ 5,000 ถุง เพื่อลำเลียงส่งให้ลูกค้าทันตามกำหนดเวลา แต่ไม่เพียงพอต่อคำสั่งซื้อของลูกค้าในช่วงนี้ หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน ที่นี่ได้ลำเลียงส่งกระสอบทรายจำนวน 20,000 ลูก ไปให้นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ของหมดสต๊อกและผลิตไม่ทัน และยังต้องเตรียมไว้สำรองให้กับคำสั่งซื้อของโรงงานย่านนวนคร ที่มีความเสี่ยงต่อสถานการณ์น้ำท่วมด้วย และตลอดทั้งวันมีรถชาวบ้านขนทรายกันต่อเนื่อง

ส่วนบรรยากาศในตลาดไทบริเวณขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ประชาชนจำนวนมากต่างหาซื้อเรือไฟเบอร์และเสื้อชูชีพเป็นจำนวนมาก บางร้านรับสายโทรศัพท์ไม่ต่ำกว่าวันละ 200 สาย ขณะที่ประชาชนบางกลุ่มเดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่พลาดหวัง เพราะร้านค้าแจ้งว่าเรือไฟเบอร์และเสื้อชูชีพทุกขนาด ถูกขายหมดแล้วตั้งแต่ช่วงเช้า และไม่แน่ใจว่าจะมีของเข้ามาอีกเมื่อใด แต่บางร้านยังมีเรือยางจำหน่ายแต่มีจำนวนไม่ถึงสิบลำ

ขณะที่นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันจะเข้มงวดในการตรวจสอบสินค้าที่ปรับขึ้นราคา และในช่วงนี้ขอความร่วมมือผู้ผลิตสินค้า บริหารการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และหากพบว่าสินค้าใดขึ้นราคา ประชาชนสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายในโทร 1569


ข่าวที่เกี่ยวข้อง