หอภาพยนตร์ฯ เตรียมเผยเสียงจริง “มิตร ชัยบัญชา”

Logo Thai PBS
หอภาพยนตร์ฯ เตรียมเผยเสียงจริง “มิตร ชัยบัญชา”

หอภาพยนตร์ฯ เตรียมนำเสียงจริงของ “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกตลอดกาล มาเผยแพร่ในงานวาระครบรอบ 41 ปีการจากไปของ “มิตร ชัยบัญชา”

  

<"">
 
<"">

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เตรียมนำเสียงจริงของ "มิตร ชัยบัญชา" มาเผยแพร่ในวาระครบรอบ 41 ปีการจากไปของพระเอกตลอดกาล ใน "งานวันมิตร" จัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมของทุกปี ทั้งนี้หอภาพยนตร์ฯ ได้รับเทปบันทึกภาพและเสียงชุดนี้จากประเทศอังกฤษ ก่อนสืบค้นจนได้รับการยืนยันจากครอบครัวว่าและผู้ใกล้ชิดมิตร ชัยบัญชา มีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นเสียงจริงของมิตร นอกจากนี้ บุษกร สาครรัตน์ อดีตนางเอกในวัย 65 ปี มาถ่ายทอดประสบการณ์และความประทับใจในความเป็นสุภาพบุรุษของมิตร นับตั้งแต่วันแรกที่ร่วมงานจนถึงวันสุดท้ายที่พบกัน

สำหรับงานวันมิตรในปีนี้ นอกจากจะมีการประมูลภาพถ่ายต้นฉบับของมิตร เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ทางหอภาพยนตร์ฯยังขอสำเนาภาพถ่ายส่วนตัวของบุษกร สาครรัตน์ ที่บันทึกภาพหาชมยากของมิตร รวมถึงพระเอกนางเอกชื่อดังในอดีต โดยทั้งภาพชุดหาชมยากดังกล่าวและต้นฉบับหนังโฆษณา "เงิน เงิน เงิน" จะได้รับการเก็บรักษาและเผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจ เข้าชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ที่หอภาพยนตร์ ถนนพุทธมณฑลสาย 5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง