ใช้“ธงเขียว” 1,000 ชุด ให้ศูนย์อุทกภัยเฉพาะกิจ กทม. เป็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือ “ผู้ป่วย – คนแก่” เร่งด่วน

สังคม
13 ต.ค. 54
19:04
39
Logo Thai PBS
ใช้“ธงเขียว” 1,000 ชุด ให้ศูนย์อุทกภัยเฉพาะกิจ กทม. เป็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือ “ผู้ป่วย – คนแก่” เร่งด่วน

ธงสัญลักษณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และได้มีการแจกจ่ายไปยังชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ และทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม ที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) พร้อมด้วยนายอนันต์ บัวสุวรรณ นายกสมาคมปลอดภัยไว้ก่อน นำธงสัญลักษณ์ช่วยเหลือฉุกเฉินคนป่วย – คนชรา จำนวน 1,000 ชุด มอบให้แก่นายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำไปแจกจ่ายให้กับชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม โดย ทพ.กฤษดา กล่าวว่า ธงสัญลักษณ์ช่วยเหลือฯ จะเป็นธงสีเขียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัย พิมพ์คำว่า “ที่นี่มีคนป่วย – คนชรา” ด้วยตัวอักษรสีดำ โดยชาวบ้านที่ประสบภัยสามารถนำมาติดไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน ที่จุดที่สังเกตได้ง่าย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้แก่ภาครัฐ และเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนและทั่วถึง

“ที่ผ่านมาทางสมาคมฯ จึงได้นำธงสัญลักษณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และได้มีการแจกจ่ายไปยังชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ และทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบและเห็นว่าควรมีการนำไปขยายผล แจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดอื่นๆ ที่กำลังเดือดร้อน เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้มอบธงสัญลัษณ์ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข และศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ของ กทม. เพื่อมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนั้นสมาคมจะส่งมอบให้แก่หน่วยงานอื่นๆ เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ต่อไป” ทพ.กฤษดา กล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง