เฝ้าระวัง อ.บางน้ำเปรี้ยว หวั่นน้ำไหลทะลักท่วมจุดเศรษฐกิจ

ภูมิภาค
15 ต.ค. 54
02:37
34
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง อ.บางน้ำเปรี้ยว หวั่นน้ำไหลทะลักท่วมจุดเศรษฐกิจ

จังหวัดฉะเชิงเทราต้องติดตามระดับน้ำที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวอย่างใกล้ชิด เพราะน้ำอาจเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจได้ ขณะที่ชาวบ้านในจังหวัดอ่างทองยังเดือดร้อนหนักจากประตูระบายน้ำพระงามพังทลายเมื่อหลายวันก่อน

ปริมาณน้ำที่ไหลแรงจากลำท่าแดงซึ่งรับน้ำจากลำน้ำน้อยและประตูระบายน้ำพระงามที่พังเมื่อหลายวันก่อน ทำให้คันดินบริเวณหมู่ 3 และหมู่ 4 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง พังลง จนน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านกว่า 500 หลัง และท่วมโรงเรียนสตรีอ่างทอง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งป้องกันไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ
 
ส่วนอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 1 เดือน ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมประสานระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองสียัดลงคลองท่าลาดเพื่อไหลออกแม่น้ำบางปะกง พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เพราะหากสูงอีก 1 เมตร จะเข้าท่วมอำเภอเมือง เขตเศรษฐกิจของจังหวัด
 
ที่จังหวัดลพบุรี เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล 1,198 ครอบครัว เป็นเงินเกือบ 6 ล้านบาท หลังน้ำที่ท่วมพื้นที่ลดระดับลง เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ลดการระบายน้ำ แต่ยังมี 3 อำเภอที่น้ำท่วมสูง คือ อำเภอเมือง อำเภอบ้านหมี่ และอำเภอท่าวุ้ง โดยจุดที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ คือคลองชัยนาท-ป่าสัก เพราะน้ำจากประตูระบายน้ำมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท อาจล้นคันกั้นน้ำ เข้าท่วมเขตเศรษฐกิจได้
 
ส่วนตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มีชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นจระเข้ อาสาสมัครกู้ภัยไปตรวจสอบพบว่า กำแพงคอนกรีตบ่อเลี้ยงจระเข้ขนาดเล็กพังทลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีความเป็นไปได้ว่าจระเข้ขนาดประมาณ 1 ฟุตจะหลุดออกไป แต่ขณะนี้ได้กั้นตาข่ายชั่วคราว และแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวังแล้ว
 
เช่นเดียวกับชาวบ้านในอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ที่ตื่นตกใจกับกระแสข่าวพบเห็นจระเข้ จนตำรวจ สภ.ดอนพุด ต้องออกตรวจสอบ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้ชาวบ้าน เพราะหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง
 
ที่จังหวัดภูเก็ตเกิดดินสไลด์ทับโกดังเก็บสินค้าในตำบลรัษฎา อำเภอเมือง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ มีเพียงสินค้าที่ได้รับความเสียหาย ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม 29 จุด โดยตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จังหวัดภูเก็ตเกิดดินถล่มรวม 9 จุดแล้ว พร้อมเตรียมตรวจสอบการก่อสร้างโรงแรม รีสอร์ต และออกโฉนดที่ดินรุกล้ำคลองสาธารณะที่เป็นสาเหตุของดินสไลด์
 
ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมถนนบางจุดในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ สูง 1.50 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดป้ายห้ามรถผ่านเส้นทาง และเร่งระบายน้ำออก
 
ที่จังหวัดกำแพงเพชร ขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากแม่น้ำปิงลดระดับลง หลังเขื่อนภูมิพลลดการปล่อยน้ำเหลือ 60 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน
 
ส่วนชาวบ้านสระตาเปรื่อง อำเภอเมืองสุโขทัยหลายครอบครัวที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องอพยพมาอาศัยในเต็นท์ชั่วคราว แม้ว่าน้ำจะเริ่มลดลง แต่ชาวบ้านยังไม่ไว้วางใจ เพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง