เรือยนต์เร่งผลักดันน้ำลงแม่น้ำบางปะกง

ภูมิภาค
16 ต.ค. 54
10:08
11
Logo Thai PBS
เรือยนต์เร่งผลักดันน้ำลงแม่น้ำบางปะกง

จ.ฉะเชิงเทราระดมเรือยนต์เพิ่มอีกเกือบ 100 ลำ ที่สะพานเทพหัสดินข้ามแม่น้ำบางปะกง เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกสู่อ่าวไทยให้แม่น้ำบางประกงรองรองรับน้ำเหนือมากขึ้น

เรือประมง เรือท่องเที่ยว และเรือบรรทุกสินค้า กว่า 100 ลำ รวมตัวบริเวณใต้สะพานเทพหัสดิน ข้ามแม่น้ำบางปะกง เพื่อผลักดันน้ำจากแม่น้ำบางปะกงให้ไหลลงสู่อ่าวไทย เพื่อให้แม่น้ำบางปะกงรองรับน้ำเหนือที่จะผ่านกรุงเทพมหานคร และช่วยให้น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี แม่น้ำนครนายก รวมทั้งน้ำที่ท่วมขังในจังหวัดฉะเชิงเทรา ไหลออกสู่ทะเลเร็วขึ้น

ขณะที่เจ้าของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี บางส่วน ได้มาติดตามสถานการณ์ เพราะเกรงว่าหากผลักดันน้ำไม่ทันจะกระทบนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครที่มีโรงงานอุตสาหกรรมนับร้อยแห่ง และพบว่าตอม่อสะพานเทพหัสดินมีรอยแยก เพราะถูกเรือสินค้าชนก่อนหน้านี้ทำให้ต้องงดการโยงเรือกับต่อม่อดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะกระทบกับโครงสร้างสะพาน และรอเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงตรวจสอบ

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเตรียมเสนอรัฐบาล จัดหาเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ อีก 40 เครื่อง เพื่อติดตั้งตามประตูระบายน้ำในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา อำเภอบางคล้า และอำเภอราชสาส์น เพื่อผลักดันน้ำในคูคลองออกแม่น้ำบางปะกง ให้เร็วยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง