ตำรวจเพิ่มโทษผู้ฉวยโอกาสจากน้ำท่วม

อาชญากรรม
25 ต.ค. 54
11:20
13
Logo Thai PBS
ตำรวจเพิ่มโทษผู้ฉวยโอกาสจากน้ำท่วม

รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่ก่อเหตุในช่วงสถานการณ์อุทกภัยอย่างเด็ดขาด ทั้งลักทรัพย์ ทำลายคันกั้นน้ำ พร้อมทั้งเตรียมกำลังทั้งคน และเรืออพยพผู้ประสบภัยในพื้นที่วิกฤต

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจระดับผู้บัญชาการ เพื่อกระชับมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนทั้งทางบก และทางน้ำในช่วงประสบอุทกภัย ทั้ง 28 จังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเน้นย้ำให้ผู้บัญชาการตำรวจ ผู้บังคับการ และนายตำรวจหัวหน้าสถานี ต้องเป็นหัวหน้าในการสั่งการในพื้นที่ทุกกรณีที่เกิดขึ้น โดยร่วมกับตำรวจน้ำ และตำรวจตระเวนชายแดน ในการออกตรวจตามบ้านเรือนประชาชนช่วงกลางคืน พร้อมประสานประชาชนในพื้นที่ขอสนับสนุนเรือ เพราะยังขาดแคลนเรือในการทำงาน หลังพบว่ามีข้อมูลเรื่องคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ จัดกำลังสายตรวจเดินเท้าออกตรวจตรารถยนต์ของประชาชนที่จอดไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังคงใช้กำลังในพื้นที่เท่านั้น จะยังไม่มีการดึงกำลังส่วนอื่นลงมา เนื่องจากต้องใช้งบประมาณมาก และมีตำรวจน้ำกับตำรวจตระเวนชายแดนเข้ามาช่วยงานอยู่แล้ว ล่าสุดส่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 880 นาย เข้าไปช่วยอพยพผู้ประสบภัยในพื้นที่นนทบุรีและปทุมธานีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง