การจราจรติดขัด คนเดินทางกลับบ้าน

สังคม
28 ต.ค. 54
03:56
4
Logo Thai PBS
การจราจรติดขัด คนเดินทางกลับบ้าน

เส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกหนาแน่นและติดขัด หลายช่วง หลังรัฐบาลประกาศวันหยุดราชการยาวต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้มีผู้ทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก

การปิดการจราจรหลายเส้นทางเนื่องจากน้ำท่วมทำให้ประชาชนจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัด โดยใช้เส้นทางถนนสุวินทวงศ์ ผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าสู่ทางหลวงสาย 304 อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังรัฐบาลประกาศให้วันที่ 27-31 ต.ค. เป็นวันหยุด เพื่อให้คนกรุงเทพมหานครและผู้ประสบภัยเดินทางออกนอกเมือง ทำให้การจราจรตลอดทั้งวันบนถนนสาย 304 หนาแน่นและติดขัดเป็นบางช่วง

ขณะที่กรมทางหลวงประกาศงดเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) จนถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนหนีน้ำท่วมออกต่างจังหวัด และหากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ทางกรมทางหลวงและกระทรวงคมนาคมจะพิจารณาเลื่อนการยกเลิกการจัดเก็บค่าผ่านทางออกไปอีก

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น ชายหาดจอมเทียนและชายหาดพัทยา ก็มีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าพักแล้วกว่าร้อยละ 80 ซึ่งการสำรวจของทีมข่าวพบว่า บ้านเช่าและห้องพักในพัทยา ผู้เข้าพักบางส่วนนั้นเดินทางมาจากพื้นที่ถูกน้ำท่วม

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ก็มีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้สถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งบางส่วนเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและภาคกลาง ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวรถอีกกว่า 40 เที่ยว เพื่อรองรับผู้โดยสาร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประเมินว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจะไม่มากนัก เพราะเชื่อว่า ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ดูแลทรัพย์สินในบ้านที่ถูกน้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง