“เวนเกอร์” ชมฟอร์มมาร์กเซยเกือบบุกชนะอาร์เซน่อล

กีฬา
2 พ.ย. 54
07:35
19
Logo Thai PBS
“เวนเกอร์” ชมฟอร์มมาร์กเซยเกือบบุกชนะอาร์เซน่อล

“อาร์แซน เวนเกอร์” ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ชื่นชมฟอร์มของ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เกือบจะบุกมาชนะอาร์เซน่อลได้ แม้ว่าจะเสมอกันไป 0-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 4 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ที่อาร์เซน่อล เปิดบ้าน เสมอกับ มาร์กเซยไป 0-0 โดยนัดนี้ทีมเยือนมาร์กเซยทำได้ดีกว่าและน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะออกไปได้ แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบขาดพอ หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยอมรับว่ามาร์กเซยเริ่มต้นเกมได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะครึ่งแรกที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังยกย่องสปิริตของทีมเยือนที่ช่วยกันเล่นจนทำให้ฟอร์มแตกต่างไปจากสองสัปดาห์ที่แล้วที่แพ้อาร์เซน่อลในบ้านตัวเองมา 0-1 ด้านดิดิเยร์ เดร์ชองส์ โค้ชมาร์กเซย เผยผิดหวังที่พลาดโอกาสบุกมาเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ อย่างไรก็ตาม เดร์ชองส์ ยังพอใจที่มีแต้มในนัดนี้ สำหรับนัดต่อไปทั้งสองทีมจะได้เล่นในบ้านตัวเอง โดยอาร์เซน่อลจะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วน มาร์กเซย จะพบกับ โอลิมเปียกอส

ส่วนเชลซี บุกไปเสมอกับ ราซิ่ง เกงค์ 1-1 นัดนี้เชลซีนำก่อนจาก รามิเรส และมีโอกาสได้ประตูที่สองแต่ ดาวิด หลุยซ์ ยิงจุดโทษไม่เข้า ก่อนที่ เกงค์ จะตีเสมอได้ในครึ่งหลัง ส่วนบาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน เป็น 2 ทีมแรกที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยบาร์เซโลน่าได้ ลีโอเนล เมสซี่ ทำแฮตทริกเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันให้ทีมบุกไปชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น 4-1 นัดนี้ พิลเซ่น เหลือผู้เล่น 10 ตั้งแต่ 20 นาทีแรก ส่วนเอซี มิลาน บุกไปเสมอ บอริชอฟ 1-1

ส่วนเกมในคืนนี้คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันโอลิมปิก ลียง จะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ รีล มาดริด หลังจากที่นัดที่แล้ว ลียง บุกไปแพ้แบบหมดรูป 0-4 ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้าน เรมี่ การ์ด โค้ชลียง เผยว่าถือเป็นเกมที่สำคัญแต่หากแพ้ก็ยังไม่ได้ชี้ขาดการเข้ารอบ ส่วน คาริม เบนเซม่า กองหน้าของมาดริดและเป็นอดีตนักเตะของลียง ยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะป้องกันเป็นพิเศษเพราะนักเตะของมาดริดมีความอันตรายทุกคน ด้าน โฆเซ่ มูรินโญ่ เชื่อว่า ลียงจะเปิดเกมรุกแบบเต็มรูปแบบเพราะต้องการชัยชนะเนื่องจากมี 4 คะแนนเท่ากับอาแจ็กซ์ นั่นทำให้ลูกทีมของเขาจะต้องเล่นด้วยความระมัดระวัง

ส่วนแมนฯยูไนเต็ด จะพบกับ โอเตลุล กาลาติ ทีมแชมป์ลีกโรมาเนีย หลังจากนัดที่แล้ว แมนฯยูไนเต็ด บุกไปชนะมาได้ 2-0 จากลูกจุดโทษของ เวร์น รูนี่ย์ ทั้ง 2 ประตู เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่าจากฟอร์มของแมนยูในเวลานี้จะสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน โดยเกมคืนนี้เฟอร์กี้ยืนยันว่าจะส่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงเล่นตัวจริงแทน เนมานย่า วิดิช ที่ติดโทษแบน ซึ่งเฟอร์กี้ยอมรับว่าการที่ เฟอร์ดินานด์ หลุดเป็นตัวสำรองในฤดูกาลนี้เนื่องจากสปีดความเร็วที่ช้าลงไม่เหมือนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ขณะที่แมนเชสเตอร์ แมนซิตี้ บุกไปเยือนบียาร์รีล โดยก่อนเกม โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้พูดถึงคาร์ลอส เตเบซ โดยระบุว่าพร้อมที่จะให้โอกาสเตเบซกลับสู่ทีมอีกครั้ง หากเตเบซยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นและเอ่ยปากขอโทษจากกรณีที่ไม่ยอมลงเล่นในฟุตบอลยู ฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดที้แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนกันยายน นอกจากนี้มันชินี่ยังพอใจสถานการณ์ของทีมที่กำลังเป็นจ่าฝูงในลีก และกลับมามีลุ้นในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกหลังจากที่เอาชนะบียาร์รีลได้ในนัดที่แล้ว ส่วน บียาร์รีล นัดนี้พวกเขาจะขาดกองหลังคนสำคัญอย่าง คริสเตียน ซาปาต้า ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นรายล่าสุด หลังจะที่ กานี่, มาร์โก้ รูเบ็น และ มาร์กอส เซียน่า ต่างก็อยู่ระหว่างพักรักษาอาการเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง