นักบาสร่วมถกหาข้อยุติสิทธิ์ประโยชน์เอ็นบีเอ

กีฬา
9 พ.ย. 54
07:00
3
Logo Thai PBS
นักบาสร่วมถกหาข้อยุติสิทธิ์ประโยชน์เอ็นบีเอ

นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เดินทางถึงนิวยอร์ก เพื่อร่วมประชุมหาข้อยุติ เรื่องสิทธิ์ประโยชน์จากการแข่งขัน หลัง เอ็นบีเอ ต้องหยุดการแข่งขันมามากกว่า 1 เดือนแล้ว

นักบาสเกตบอลชื่อดังในเอ็นบีเอ ทั้ง อี-ทาน โธมัส, ธีโอ แรตคลีฟ, ราฆ่า เบลล์, คาร์เมโล แอนโธนี่, และ โม วิลเลี่ยมส์ ร่วมประชุมหาข้อยุติเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ร่วมกันระหว่างสหภาพผู้เล่นที่จับมือกับบรรดาเจ้าของทีม จะพูดคุยกับ คณะกรรมการบริหารลีกเอ็นบีเอ หลังจากความพยายามตลอด 3 เดือนเศษ ยังไม่มีข้อยุติ
 
ล่าสุดการประชุมร่วมเมื่อครั้งที่ผ่านมา สหภาพผู้เล่นต้องการให้เอ็นบีเอจ่ายค่าส่วนแบ่งจากลิขสิทธิ์ต่างๆที่ได้จากการแข่งขัน ร้อยละ 51 ซึ่งมากกว่าที่เคยขอไว้ก่อนหน้านี้ที่ร้อยละ 47 ทำให้ทาง เอ็นบีเอไม่พอใจ และยังไม่มีข้อสรุปจนลีกเอ็นบีเอต้องยกเลิกเกมในฤดูกาลปรกติมาแล้วถึง 3 ครั้ง อย่างไรก็ตามการประชุมในครั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะได้ความคืบหน้าบ้าง หลังจากตัวแทนของสหภาพติดต่อไปยังตัวแทนของทีม เพื่อให้ส่งผู้เล่นไปร่วมลงคะแนนว่าจะรับข้อเสนอของ ลีก เอ็นบีเอ หรือไม่

ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าว รอยเตอร์ ว่า จากการประชุมเครียดกันกว่า 4 ชั่วโมง บรรดาผู้เล่นออกมาแถลงข่าว ตัดสินใจไม่รับข้อเสนอของ ลีก เอ็นบีเอ ที่ให้ส่วนแบ่งจากค่าลิขสิทธิ์เพียงร้อยละ 47 หลังจากที่ข้อเสนอล่าสุดของบรรดาผู้เล่นเพิ่มขึ้นเป็น ร้อยละ 52.5 ทำให้ตอนนี้มีแนวโน้มว่า เกม ลีก เอ็นบีเอ จะต้องเลื่อนการเปิดฤดูกาลออกไปอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง