เฝ้าระวังน้ำท่วมบนถนนพระราม 2

สังคม
10 พ.ย. 54
03:10
22
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำท่วมบนถนนพระราม 2

บริเวณถนนพระราม 2 ยังต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ ขณะที่ย่านบางบอนมีน้ำท่วมสูงแล้ว 20-30 ซม. ส่วนขนส่งสายใต้ชั่วคราวที่ย้ายไปใช้พื้นที่ย่านพระราม 2 ยังใช้การได้ตามปกติ

สถานีขนส่งสายใต้ชั่วคราวบนถนนพระราม 2 เป็นจุดรับส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังภาคใต้ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ท่ามกลางกระแสการคาดการณ์ที่ระบุว่า มวลน้ำจากตอนบนและน้ำหลากทุ่งอาจหลากเข้าทุ่งได้ในสัปดาห์หน้า

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้น้ำได้ล้นเข้าท่วมบางพื้นที่บนถนนบางบอน ซึ่งเป็นจุดที่เริ่มได้รับผลกระทบมาราว 2-3 วัน

สำหรับระดับน้ำในคลองต่างๆ ของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก ตั้งแต่คลองมหาสวัสดิ์ ขณะนี้สูงกว่าพนังกั้นน้ำบริเวณใกล้ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาประมาณ 5-15 เซนติเมตร

ด้านนายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แสดงความเป็นห่วงว่า หากสถานการณ์น้ำลุกลามไปถึงนิคมอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตก เช่น นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาครและนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ก็จะยิ่งทำให้การแก้ปัญหาทำได้ยากขึ้น เพราะโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย และส่วนใหญ่ยังเป็นโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปและอุตสาหกรรมสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม และหากตรงนี้โดนน้ำท่วมก็อาจทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนได้ เพราะเป็นแหล่งสำรองอาหารส่งออกของประเทศ

ทั้งนี้ นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาครได้วางคันดินกั้นน้ำ รวมถึงกระสอบทรายความสูงเฉลี่ย 3 เมตรกว่าจากระดับน้ำทะเลปานกลาง อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท ทางนิคมฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเตรียมขนย้ายสิ่งของ เครื่องจักร อุปกรณ์ขึ้นที่สูงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง