มาร์กเซยเปิดบ้านถล่มเปแอสเช 3-0

กีฬา
28 พ.ย. 54
11:47
8
Logo Thai PBS
มาร์กเซยเปิดบ้านถล่มเปแอสเช 3-0

โอลิมปิก มาร์กเซย รองแชมป์เก่า เปิดบ้านชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปขาดลอย 3-0 รั้งอันดับ 9 ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส

ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส ที่สนามสตาด เวโลโดรม โอลิมปิก มาร์กเซย เปิดบ้านรับการมาเยือนของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ต้องการชัยชนะเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจากมงต์เปลลิเย่ต์ เริ่มเกมได้แค่ 9 นาที โลอิก เรมี่ ทำประตูให้มาร์กเซยขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 7 ในลีกของเรมี่ ส่วนครึ่งหลังมาร์กเซยมาได้อีก 2 ประตูจากมอร์แกน อมัลฟิตาโน่ นาที 51 และอังเดร อายิว นาที 75 จบเกม มาร์กเซยเปิดบ้านถล่มเปแอสเชขาดลอย 3-0 มาร์กเซย รองแชมป์เก่า ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 9 มี 21 คะแนน จาก 15 นัด ส่วนเปแอสเชตกลงมาอยู่อันดับ 2 แข่ง 15 นัด มี 30 คะแนน ตามหลัง มงต์เปลลิเยต์ จ่าฝูง 3 คะแนน

ส่วนฟุตบอลโปรตุกีซลีกเป็นการพบกันระหว่าง เบนฟิก้า ทีมรองจ่าฝูงพบกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง ทั้ง 2 ทีมต้องการชัยชนะเพื่อทำคะแนนกดดัน เอฟซี ปอร์โต้ ทีมจ่าฝูง ครึ่งแรกในนาทีที่ 42 ฮาเวียร์ การ์เซีย โหม่งให้เบนฟิก้าขึ้นนำ 1-0 ครึ่งหลังนาที 65 ออสกา คาร์โดโซ่ กองหน้าของเบนฟิก้า ได้ใบเหลืองที่ 2 จากการไปโต้เถียงผู้ตัดสิน จึงถูกไล่ออกจากสนาม ช่วงเวลาที่เหลือ 10 คนของเบนฟิก้ายันสกอร์ก่อนจะเอาชนะสปอร์ติ้งไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้เบนฟิก้ายังทำสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับปอร์โต้ โดยอยู่ที่ 2 ของตาราง แข่ง 11 นัด มี 27 คะแนนเท่ากับปอร์โต้ แต่ผลรวมประตูได้เสียเป็นรอง ส่วนสปอร์ติ้ง ลิสบอนอยู่อันดับ 3 มี 23 คะแนน

ด้านฟุตบอลบราซิเลี่ยนลีกนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล  ฟิเกอร์เรนเซ่ เปิดบ้านพบกับ โครินเธียร์ส ทีมจ่าฝูง ที่ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นแชมป์ลีกสมัยที่ 5  ส่วนเจ้าถิ่นต้องการ 3 แต้มเช่นกันเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสฤดูกาลหน้า ผลปรากฏว่า โครินเธียร์ส เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จหลังบุกมาชนะ 1-0 ได้ประตูชัยจากลีเอ็ดสัน นาทีที่ 67 ทำให้ โครินเธียร์ส มีเพิ่มเป้น 70 คะแนนจาก 37 นัดนำ วาสโก ดากาม่า อยู่ 2 คะแนน นัดสุดท้ายวันที่ 5 ธันวาคม โครินเธียร์ส ต้องชนะ พัลไมราส ให้ได้ ส่วนวาสโก จะเล่นในบ้านพบกับ ฟลาเมงโก้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง