แบ่งสายยูโร 2012 แชมป์โลก "สเปน" ร่วมกลุ่ม "อิตาลี"

กีฬา
3 ธ.ค. 54
08:25
15
Logo Thai PBS
แบ่งสายยูโร 2012 แชมป์โลก "สเปน" ร่วมกลุ่ม "อิตาลี"

การจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ ยุโรป หรือ ยูโร 2012 ทีมชาติอังกฤษเจองานไม่หนักมาก ส่วนสำหนักข่าวต่างประเทศยกให้กลุ่มของสเปนหินที่สุด

พิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 ที่ยูเครนและโปแลนด์ และเป็นเจ้าภาพร่วมกัน มีขึ้นแบบเรียบง่าย แต่มีบรรดาบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลยุโรป มาร่วมงานกันหลายคน สำหรับผลการจับสลากปรากฏว่า

กลุ่มเอ ประกอบไปด้วย ทีม โปแลนด์ เจ้าภาพร่วม, กรีซ, รัสเซีย, สาธารณรัฐเช็ก
กลุ่มบี ประกอบไปด้วย ทีม ฮอลแลนด์, เดนมาร์ก, เยอรมนี, โปรตุเกส
กลุ่มซี ประกอบไปด้วย ทีม สเปน แชมป์เก่า, อิตาลี, ไอร์แลนด์, โครเอเชีย
กลุ่มดี ประกอบไปด้วย ทีม ยูเครน เจ้าภาพร่วม, สวีเดน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ

สำหรับฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครนและโปแลนด์ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมปีหน้า โดยเกมนัดเปิดสนาม โปแลนด์ จะพบกับ กรีซ อดีตแชมป์เมื่อปี 2004

หลังทราบผลการจับสลากฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับผลการจับสลากในครั้งนี้ เพราะดูแล้วอังกฤษ เจองานที่ไม่หนักมาก โดยในกลุ่ม คงจะมีเกมทีเจอกับ ฝรั่งเศส เท่านั้นที่ต้องลุ้นกันหนัก อย่างไรก็ตาม ทุกทีมที่ได้ผ่านเข้ามารอบสุดท้ายถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทุกทีม

นอกจากนี้คาเปลโล่ ยังมองว่า ทีมชาติ สเปน เป็นทีมที่น่าจะมีโอกาสมากที่สุดที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ถ้าดูจากศักยภาพของทีม และความต่อเนื่องในการทำทีมของ บินเซนเต้ เดอ บอสเก้

ส่วน โจวานี่ ตราปัตโตนี่ โค้ชของทีม ไอร์แลนด์ บอกว่า ค่อนข้างหนักใจที่ต้องอยู่ร่วมกับทีมที่แข็งแกร่ง โดยสิ่งที่ทำได้ก็คือเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด ขณะที่บรรดาแฟนบอลในยูเครนต่างออกมาร่วมลุ้นผลการจับสลากในครั้งนี้ ผ่านทางจอขนาดยักษ์ในใจกลางจตุรัส อินดิเพ็นเด็น สแควร์ ในเมือง เคียฟ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง