สื่อต่างประเทศเผยแพร่งานเฉลิมพระเกียรติฯ

สังคม
6 ธ.ค. 54
00:18
44
Logo Thai PBS
 สื่อต่างประเทศเผยแพร่งานเฉลิมพระเกียรติฯ

นอกจากการติดตามเผยแพร่พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งเป็นการเผยแพร่ความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของชาวโลก ในปีนี้สำนักข่าว CNN ยังได้เผยแพร่สารคดีชุด Eye on Thailand

สื่อต่างประเทศหลายสำนักถ่ายทอดงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ไปยังสายตาของชาวโลก อีกทั้งได้เผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้สื่อต่างประเทศบางสำนักจะระบุว่าการจัดงานเฉลิมพระเกียรติในปีนี้ลดความอลังการลงเพราะประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัย แต่ยอมรับว่าเป็นการจัดงานที่สมพระเกียรติ สวยงาม และเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี

ส่วนสารคดีพิเศษ "Eye On Thailand" โดยสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น โทรทัศน์ข่าว 24 ชั่วโมงของสหรัฐฯ ที่ได้ออกอากาศในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตอนแรกของสารคดีชุดนี้ใช้ชื่อว่า Thailand Angel Princess ได้ออกอากาศบทพระราชทานสัมภาษณ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก่นางพอลลา แฮนคอคส์ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ที่ตามเสด็จฯ ไปยังโรงเรียนของตำรวจตระเวนชายแดนในภาคอีสานตลอดทั้งวัน ซึ่งรวมไปถึงการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมศูนย์พักพิงของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งซีเอ็นเอ็นยกย่องพระองค์ว่าเป็นเจ้าหญิงนางฟ้าเพราะทรงเป็นที่รักของพสกนิกร

สำหรับสารคดี"Eye On Thailand" สร้างขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวาระครบรอบ 84 พรรษา และรายงานพิเศษเกี่ยวกับวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของไทยที่กำลังฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม โดย "Eye on Thailand" ที่จะออกอากาศไปจนถึงวันที่ 14 ธันวาคม มีความยาวตอนละ 30 นาที จำนวน 10 ตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง