แมนฯยูไนเต็ด-แมนฯซิตี้ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
8 ธ.ค. 54
01:18
12
Logo Thai PBS
แมนฯยูไนเต็ด-แมนฯซิตี้ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

2 ทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ทั้งแมนฯยูไนเต็ด และแมนฯ ซิตี้ ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดอัล อิตติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของบาเยิร์น มิวนิค ที่ผ่านมาเข้ารอบแน่นอนแล้ว โดยแมนฯซิตี้ต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อลุ้นเข้ารอบ และแมนฯซิตี้สามารถเอาชนะบาเยิร์นไป 2-0 จากการทำประตูของดาวิด ซิลบา นาทีที่ 36 และยาย่า ตูเร่ นาทีที่ 52 แม้จะเอาชนะได้ แต่แมนฯซิตี้ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อนาโปลี คู่แข่งที่แย่งเข้ารอบสามารถบุกไปเอาชนะบียาร์รีล 2-0 ทำให้นาโปลีเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม

ขณะที่อีกทีมของเมืองแมนเชสเตอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการเพียงแต่เสมอในนัดนี้ก็จะผ่านเข้ารอบ แต่กลับบุกไปแพ้บาเซิล 1-2 โดยบาเซิลได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำประตูของมาร์โก สเตรลแลร์ ก่อนที่อเล็กซานเดอร์ ไฟร จะมาทำประตูที่สองก่อนหมดเวลา 6 นาทีให้บาเซิลหนีไปเป็น 2-0 แม้ฟิล โจนส์ จะทำประตูตีตื้นให้แมนฯยูไนเต็ดได้ก่อนหมดเวลานาทีเดียว จบเกมบาเซิล เฉือนชนะ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 พร้อมกับทำคะแนนแซงแมนฯยูไนเต็ดคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม เขี่ยแมนฯยูไนเต็ดตกรอบ

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียใต้ รอบแรก นัดสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง อัฟกานิสถาน กับ ภูฏาน เกมนี้เป็นอัฟกานิสถานที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายทำเกมบุกเข้าใส่ภูฏานเกือบตลอดทั้งเกม ก่อนที่อัฟกานิสถานจะถล่มเอาชนะไปได้ขาดลอย 8-1 โดยบาลาล อเรโซ่ กัปตันทีมอัฟกานิสถานทำแฮตทริคได้ในนัดนี้ ส่วนภูฏานแก้คืนได้ประตูเดียวจากการทำประตูของเชนโช่ เกลย์ชาน จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้อัฟกานิสถานสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกโดยจะเข้าไปพบกับเนปาล

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อินเดีย แชมป์เก่า พบ ศรีลังกา โดย เจ เจ ทำประตูให้อินเดียขึ้นนำ 1-0 ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ซูนิล เชตตรี้จะโหม่งให้อินเดียหนีไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 69 จากนั้นอินเดียมาได้ประตูย้ำชัยชนะในนัดนี้จากการทำเข้าประตูตัวเองของบานดารา วาราคาโกด้า ในช่วงทดเวลา จบเกมอินเดีย ชนะ ศรีลังกา 3-0 อินเดียเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับมัลดีฟส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง