สองดูโอ "อันเดอร์เวิลด์" ดูแลเพลงประกอบพิธีเปิดโอลิมปิก

กีฬา
8 ธ.ค. 54
02:04
10
Logo Thai PBS
สองดูโอ "อันเดอร์เวิลด์" ดูแลเพลงประกอบพิธีเปิดโอลิมปิก

“ริค สมิธ” และ “คาร์ล ไฮด์” สองคู่ดูโอนักดนตรีอีเล็คทรอนิคส์ ด๊านซ์ในชื่อ อันเดอร์เวิลด์ ได้รับเลือกจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ให้รับผิดชอบเพลงประกอบในพิธีเปิด ที่กรุงลอนดอน

การแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เหลือเวลาอีกเพียง 7 เดือนเศษ จะเริ่มการแข่งขันขึ้นแล้ว โดยล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เลือกริค สมิธ และคาร์ล ไฮด์ สองคู่ดูโอนักเต้นของอังกฤษในชื่อ "อันเดอร์เวิลด์" ให้เข้ามาเป็นผู้อำนวยการด้านเพลงประกอบในพิธีเปิดการแข่งขันตลอดทั้ง 3 ชั่วโมง โดยสมิธให้สัมภาษณ์หลังได้รับเลือกว่าถือเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้ โดยเฉพาะการได้ทำหน้าที่ในพิธีเปิดการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่บ้านเกิดของตัวเอง ขณะที่แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับรางวัลออสการ์ได้รับเลือกให้เข้ามาดูแลการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน
 
สำหรับสมิธ และ ไฮด์ โด่งดังจากผลงานการทำเพลง "บอร์น สลิปปี้" ซึ่งเป็นเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง เทรนสปอตติ้ง ซึ่งกำกับโดยแดนนี่ บอยล์ ขณะเดียวกันแม้ทั้งสมิธ และไฮด์จะยังไม่ยืนยันว่าจะมีศิลปินอังกฤษรายใดบ้างที่จะเข้าร่วมแสดงในพิธีเปิด แต่มีข่าวลือว่า เซอร์พอล แมคคาร์ทนี่ย์ และริงโก้ สตาร์  2 อดีตสมาชิกวงเดอะ บีทเทิลส์ จะมาร่วมแสดงในพิธีเปิดด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง