เชลซีเฉือนชนะแมนฯซิตี้ 2-1

กีฬา
13 ธ.ค. 54
01:02
14
Logo Thai PBS
เชลซีเฉือนชนะแมนฯซิตี้ 2-1

เชลซีเปิดสนามพลิกสถานการณ์กลับมาเเซงชนะ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 รั้งที่ 3 ของตาราง ส่วนโบค่า จูเนียร์ ฉลองเเชมป์ลีกอาร์เจนติน่า ด้วยการรักษาสถิติไม่เเพ้ใครตลอดทั้งฤดูกาล

ฟุตบอลอเปอตูร่าลีกอาร์เจนติน่านัดสุดท้ายของฤดูกาล โบค่า จูเนียร์ ที่คว้าเเชมป์สมัยที่24 ของสโมสรไปก่อนหน้านี้ เปิดสนามลาบอมโบเนร่า เฉือนชนะ ออล บอยส์ไป 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 78 จาก ดาริโอ วิตานิช ส่งผลให้โบค่าร์ ภายใต้การคุมทีมของ ฮูลิโอ เซซาร์ ฟัลซิโอนี่ คว้าเเชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการทำสถิติไม่เเพ้ใครตลอด 19 เกม โดยชนะไปถึง 12 เกม เสมอไปเพียง 7 เกม รวมทำได้ 43 คะเเนน ส่วนริเวอร์เพลท ยังคงเป็นทีมที่คว้าเเชมป์ดิวิชั่น 1 อาร์เจนติน่าสูงสุดที่ 33 สมัย

ส่วนฟุตบอลโปรตุกีสลีก เบนฟิก้า บุกไปเฉือนชนะ มาริติโม่ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 84 จาก ออสก้า คาร์โดโซ่ ส่งผลให้เบนฟีก้า ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกไว้ได้ต่อไป หลังเล่นไปเเล้ว 12 เกม เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน เท่ากับ ปอร์โต้ เเต่เบนฟีก้ามีประตูได้เสียดีกว่าถึง 7 ประตู

ขณะที่ผลการเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา เชลซี เปิดเเสตมฟอร์ดบริดจ์ พลิกสถานการณ์กลับมาเเซงชนะ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เหลือผู้เล่น 10 คน หลังจากกาเเอล กลีชี่ ถูกใบเหลืองเเดงไล่ออกจากสนามไปในนาทีที่ 58 โดยเเมนฯซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 2 จากมาริโอ บาโลเตลลี่ ก่อนที่เชลซีจะมาได้ 2 ประตูรวด จาก ราอูล ไมเรเลส ในนาที 34 เเละจากจุดโทษของเเฟร้งค์ เเลมพาร์ด ในนาทีที่ 82 ส่งผลให้เเมนฯซิตี้เเพ้ไป 1-2 ซึ่งเป็นความปราชัยนัดเเรกของฤดูกาล เเต่ยังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ได้ต่อไป โดยมีคะเเนนนำหน้าเเมนฯยูไนเต็ดอันดับ 2 เหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนเชลซี เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน อยู่อันดับ 3 มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเเมนฯซิตี้ 7 คะแนน

ด้านผลการเเข่งขันกัลโช่เซียเรียอา อิตาลี เป็นการพบกันระหว่าง โรม่า เสมอ ยูเวนตุส ไป 1-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง