ทีมไทย เอ ชนะทีมไทย บี 4-0 ในศึกฮอกกี้หญิงซีคัพ 2011

กีฬา
15 ธ.ค. 54
02:40
3
Logo Thai PBS
ทีมไทย เอ ชนะทีมไทย บี 4-0 ในศึกฮอกกี้หญิงซีคัพ 2011

การแข่งขันฮอกกี้หญิงซีคัพ 2011 นัดเปิดสนาม ทีมไทย เอ เอาชนะทีมไทย บี 4-0 ขณะที่มาเลเซีย แชมป์เก่า เอาชนะ สิงคโปร์ 3-0

การแข่งขันฮอกกี้หญิงซีคัพครั้งที่ 2 เปิดฉากวันแรกเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยทีมไทย เอ ดีกรีรองแชมป์เก่า และเป็นทีมอันดับ 36 ของโลก ลงทำศึกสายเลือดพบกับ ไทย บี ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 18 ปี และได้สิทธิ์ลงแข่งแทนอินโดนีเซียที่ถอนทีมออกไป ผลปรากฎว่า เป็นทีมไทย เอ ที่เป็นฝ่ายครองเครองเกมเป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะเปิดสนามชนะไทย บี 4-0 ส่วนผลอีกคู่แชมป์เก่า มาเลเซีย ชนะ สิงคโปร์ 3-0

ด้านนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในปีหน้าไทยจะยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยเฉพาะรายการคัดเลือกไปชิงแชมป์โลก กับ อินดอร์เอเชีย ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมทีมฮอกกี้ไทยขึ้นไปอีกระดับ
 
สำหรับโปรแกรมวันนี้ (15 ธ.ค.) คู่แรก เวลา 15.00 น.สิงคโปร์ พบ ไทย บี และเวลา 17.00 น.ทีมไทย เอ จะพบกับ มาเลเซีย

ขณะที่พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวความพร้อมของมหกรรมกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ณ สวนหลวง ร.9 ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม ปีหน้า

สำหรับกิจกรรมนี้จะมีทั้งการโชว์ตัวของทีมนักกีฬายกน้ำหนัก 9 เหรียญทองซีเกมส์จากอินโดนีเซีย เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยไฮไลต์คือจะมีการเปิดทดสอบความสามารถเชิงกีฬาให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติภายใต้กิจกรรม " Sport Got Talent" โดยมีสมาคมกรีฑาเป็นผู้ดูแล
สำหรับมหกรรมกีฬานี้จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 17 และ 18 ธันวาคมนี้ ต่อด้วยเสาร์อาทิตย์ที่ 24-25 ธันวาคม และปิดท้ายในเสาร์อาทิตย์ที่ 14 และ 15 มกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง