นร.หญิงสู้โจรชิงทรัพย์ที่ จ.ลำปาง อาการปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
00:19
28
Logo Thai PBS
นร.หญิงสู้โจรชิงทรัพย์ที่ จ.ลำปาง อาการปลอดภัยแล้ว

เหตุการณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หกคนหนึ่งในจังหวัดลำปาง ต่อสู้กับคนร้ายจิ้ชิงทรัพย์จนจับคนร้ายได้ แต่ตัวเองบาดเจ็บสาหัส ทำให้พลาดการสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้น ล่าสุดทางโรงเรียน เตรียมขอความอนุเคราะห์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้นักเรียนสอบย้อนหลัง ส่วนอาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว

นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำปางกัลยาณี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้กับคนร้ายจี้ชิงทรัพย์เมื่อวานนี้ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว หลังแพทย์โรงพยาบาลลำปางได้ผ่าตัดบาดแผล

นักเรียนหญิงคนนี้ บอกว่า ถูกจี้ชิงทรัพย์ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับจากติวหนังสือเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคนร้ายได้ใช้ปืนของเล่นจี้บังคับให้จอดรถแต่ได้ต่อสู้ทำให้ถูกแทงด้วยมีด ก่อนจะใช้หมวกนิรภัยทุบคนร้ายจนสลบ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วทำให้สงสัยว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนเดียวกัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เธอพลาดโอกาสสอบเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดโอกาสให้โรงเรียนลำปางกัลยาณี ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ ไปยังคณะกรรมการเพื่อพิจารณาว่าจะให้สอบย้อนหลังเป็นกรณีพิเศษได้หรือไม่สำหรับ นายโกมล คุณมี ผู้ต้องหาคดีนี้ยังรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลโดยมีตำรวจคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง