นายกฯ แจง ของขวัญวันเด็กปีนี้ไม่ใช่แท็บเล็ต

สังคม
22 ธ.ค. 54
05:33
14
Logo Thai PBS
นายกฯ แจง ของขวัญวันเด็กปีนี้ไม่ใช่แท็บเล็ต

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวให้คำขวัญวันเด็กประจำปี 2555 ว่า “สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี” เพราะต้องการให้เด็กและเยาวชนมีความสามัคคี ใฝ่หาความรู้ และสนใจเทคโนโลยีควบคู่กับการรักษาความเป็นไทย พร้อมทั้งได้เตรียมของขวัญวันเด็กไว้ แต่ไม่ขอเปิดเผย

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันเด็กปี 2555 นี้ว่า จะมีการจัดกิจกรรมที่ตึกสันติไมตรีในทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งพิจารณาว่าจะให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ส่วนกรณีโครงการแจกแท็บเล็ตให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นั้น คงไม่ทันในช่วงวันเด็ก เนื่องจากต้องมีการเตรียมข้อมูลเพื่อเสริมความรู้ และเป็นประโยชน์ใส่ไว้ในแท็บเล็ต แต่จะเร่งแจกในวันเปิดภาคเรียนหน้า โดยนายกฯ จะร่วมกิจกรรมในเช้าวันที่ 14 ม.ค. 2555 ก่อนเดินทางไป จ.เชียงใหม่ และจัดพิธีไหว้ครูในวันที่ 16 ม.ค. 2555 เนื่องจากเป็นช่วงกำหนดจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร

ส่วนการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีในวันนี้ (22 ธ.ค.) ได้กำชับให้ผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ ให้ช่วยติดตามนโยบายรัฐบาลที่เคยแถลงต่อรัฐสภา ให้มีความถูกต้องและโปร่งใส พร้อมกับเป็นสื่อกลางให้กับคณะรัฐมนตรีในการทำงานอีกด้วย

นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล มีมติให้แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญนั้น เป็นหน้าที่ของรัฐสภา ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมถึงการฟื้นฟูเยียวยาผลกระทบจากอุทกภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง