ชาวบ้านปิด ถ.พระราม 2 ยอมสลายตัว หลังอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานฯรับปากแก้ปัญหาคูปอง 2,000บาท

ภูมิภาค
5 ม.ค. 55
13:44
50
Logo Thai PBS
ชาวบ้านปิด ถ.พระราม  2 ยอมสลายตัว หลังอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานฯรับปากแก้ปัญหาคูปอง 2,000บาท

ชาวบ้านที่รวมตัวปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครเนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถใช้คูปองสองพันบาทแลกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รัฐบาลแจกให้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมก่อนหน้านี้ ได้ย้ายไปปิดถนนพระรามสอง ส่งผลให้การจราจรติดขัดกว่า 20 กิโลเมตร ก่อนจะยอมสลายตัวหลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจา

การจราจรบนถนนพระรามสองทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ช่วงแยกต่างระดับเข้าเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ติดขัดเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรหลังชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวปิดถนน เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถนำคูปองมูลค่า 2,000 บาท ที่กระทรวงพลังงานแจกให้ตามโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ไปแลกซื้อสินค้าตามที่ภาครัฐประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้ได้เนื่องจากทางร้านอ้างว่า ไม่มีสินค้า และ บางส่วนได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าไม่ตรงกับตามเงื่อนไขที่แจ้งไว้

โดยช่วงสายที่ผ่านมาชาวบ้านกลุ่มนี้ได้รวมตัวประท้วงปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนจะสลายตัวหลังเจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดและตำรวจเข้าเจรจา แต่ก็กลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเร่งเข้ามาแก้ปัญหา

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้ประสานนายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานมาเจรจาและรับปากจะเร่งหาทางช่วยเหลือทำให้ ล่าสุดกลุ่มผู้ประท้วงยอมเปิดถนนและสลายตัว แต่ยืนยันจะกลับมาอีกครั้งหากไม่สามารถแก้ปัญหาตามที่รับปากได้

ปัญหาคูปองตามโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยไม่สามารถใช้งานได้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอุบลราชธานี กำแพงเพชร และจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัดไม่สามารถให้คำชี้แจงและแก้ปัญหาให้ชาวบ้านได้

ขณะที่เงื่อนไขโครงการนี้ตามประกาศกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานเรื่องการกำหนดมูลค่าสูงสุดของคูปอง มีการกำหนดส่วนลดสินค้าแต่ละประเภท ไม่เกินร้อยละ 20 หรือส่วนลดเพิ่มไม่เกิน 2,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง