“อุตุฯ” เตือนประชาชนภาคใต้ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 55
11:27
16
Logo Thai PBS
“อุตุฯ” เตือนประชาชนภาคใต้ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เจ้าหน้าที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เพราะภาคใต้จะยังอยู่ในช่วงมรสุมไปอีกระยะหนึ่ง

ชาวตำบลปราง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่ม และเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากกว่า 100 ครอบครัว กังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมอีก หลังมีประกาศเตือนจากเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังสถานการณ์

นายจ่าง ไข่รอด ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลปราง เปิดเผยว่าได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมโดยเฉพาะการเตรียมย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหาย พร้อมทั้งอยากให้ภาครัฐช่วยดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย

ขณะที่ จ.พัทลุง ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่บ้านหัวป่าเขียว หมู่ที่ 7 ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน ชาวบ้านกว่า 30 ครอบครัว ยังคงเดือดร้อนเพราะมีน้ำทะเลหนุน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือน ฉบับที่ 2 ระบุ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทางด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซียตอนกลาง และมีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตก จะทำให้ช่วงวันที่ 12-15 มกราคมนี้ พื้นที่ภาคใต้จะได้รับอิทธิพลจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ทำให้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนหนัก ผู้ที่อาศัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช-จังหวัดนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ระหว่างวัน 11-15 มกราคม อ่าวไทยมีคลื่นสูงควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง