ตำรวจถูกผู้ค้ายาเสพติดขับรถพุ่งชนจนเสียชีวิต

อาชญากรรม
12 ม.ค. 55
01:53
9
Logo Thai PBS
ตำรวจถูกผู้ค้ายาเสพติดขับรถพุ่งชนจนเสียชีวิต

รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร ถูกผู้ค้ายาเสพติดขับรถพุ่งชนขณะเข้าล่อซื้อยาบ้าภายในซอยลาดพร้าว 48 จนเสียชีวิต ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยอมรับว่า กลุ่มผู้ค้าเริ่มใช้ความรุนแรงและต่อสู้กับตำรวจที่ปราบปรามยาเสพติดมากยิ่งขึ้น

แพทย์โรงพยาบาลตำรวจเข้าชันสูตรศพ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร ที่ถูกคนร้ายขับรถพุ่งชนเสียชีวิตขณะเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า 200 เม็ด ภายในซอยลาดพร้าว 48 แยก 3

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร สืบทราบว่า มีผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยลักลอบขนส่งยาบ้าในพื้นที่บ่อยครั้ง จึงล่อซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด จากนายอลงกรณ์ เริ่มประชาธิปไตย อายุ 25 ปี ให้มาส่งของ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอลงกรณ์ ขับรถยนต์มาสด้า สีเทาดำ มาส่งยา แต่ไหวตัวทัน จึงพยายามขับรถหลบหนี พร้อมกับโยนยาบ้า 200 เม็ดทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนจะขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์คันที่ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ นั่งซ้อนท้ายอยู่ จนตกรถ จากนั้นนายอลงกรณ์ยังขับรถลากร่างของผู้เสียชีวิตไปถึง 50 เมตร ก่อนขับทับซ้ำที่ร่างอีกครั้ง เพื่อหลบหนี แต่เกิดเฉี่ยวชนรถของประชาชน ทำให้นายอลงกรณ์พยายามถอยรถเพื่อเปลี่ยนเส้นทางการหลบหนี แต่ถูกตำรวจอีกชุดหนึ่งใช้รถกระบะขับมาขวาง จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งภายในรถยนต์ยังพบ น.ส.ปรียานุช พุทธิกร อยู่ร่วมในเหตุการณ์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดเมื่อเดือน ก.ย.54 ในท้องที่ สน.มักกะสัน แต่ได้ประกันตัว และอยู่ระหว่างสู้คดี

เบื้องต้น จากการสอบสวนพบว่า นายอลงกรณ์เป็นเพียงผู้ค้ารายย่อย ไม่ใช่เครือข่ายใหญ่ หลังจากนี้จะให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจค้นห้องพักในแฟลตเอื้ออาทร อาคาร 51 ชั้นที่ 1 ห้องที่ 1 ภายในซอยวัดกู้ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่ายังมียาเสพติดเก็บอยู่

นายอลงกรณ์ ผู้ต้องหา ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ นำยาเสพติดมาส่งภายในซอยลาดพร้าว 48 เมื่อส่งยาเสพติดเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม จึงตกใจกลัว ทำให้ขับรถพุ่งชนตำรวจดังกล่าว โดยไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นอกจากเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดเมื่อปี 2554 ผู้ต้องหายังเคยถูกจับกุมคดีข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อปี 2549 ในพื้นที่ สน.มักกะสัน และคดีทำร้ายร่างกายในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ตำรวจที่ทำงานด้านยาเสพติดมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากผู้ค้าใช้ความรุนแรงมากขึ้น เห็นตัวอย่างได้จากกรณีนี้ พร้อมยืนยันจะปูนบำเหน็จให้กับผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ขณะที่ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จบปริญญาตรีด้านกฎหมาย และเนติบัณฑิต ก่อนเข้าสอบเป็นตำรวจและอยู่ในตำแหน่งพนักงานสอบสวนมา 2 ปี เพิ่งจะเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เพียง 2 วัน และมาประสบเหตุเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง