สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยเตรียมสร้างนักกอล์ฟรุ่นใหม่

กีฬา
14 ม.ค. 55
07:46
15
Logo Thai PBS
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยเตรียมสร้างนักกอล์ฟรุ่นใหม่

นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าหมายจะคว้าให้ได้ทุกแชมป์ที่ส่งแข่งขัน นอกจากนี้การสร้างนักกอล์ฟรุ่นใหม่ต้องเพิ่มความรู้ด้านประวัติศาสตร์กอล์ฟเข้าไปด้วย

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของสมาคมจากการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นการเลี้ยงปีใหม่ให้กับบรรดานักกอล์ฟในสังกัดของสมาคมอีกด้วย

นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยเชื่อว่า การแข่งขันในปีนี้จะเข้มข้นมากกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วโลกมีการพัฒนาที่เร็วมาก จึงถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนของไทย แต่โดยภาพรวม ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ปีนี้อยากจะขอคว้าให้ได้ทุกแชมป์ที่ส่งเข้าแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรายการเวิล์ด ทีม ที่ประเทศตุรกี หรือรายการสันติ คัพ หรือภูต้า คัพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทั้ง 2 รายการ ทีมไทยเป็นแชมป์มา 3 สมัยติดต่อกัน

สำหรับการคัดเลือกนักกอล์ฟทีมชาติไทยในปีนี้ ทางสมาคมฯ ยังตั้งคุณสมบัติในเรื่องของความสามารถเหมือนเดิม แต่สิ่งที่จะเพิ่มเข้าไปก็คือ ประวัติศาสตร์กอล์ฟ ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนมีตัวอย่างของนักกอล์ฟในดวงใจ และเรียนรู้การเล่นจากนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในอดีต

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของสมาคมในฤดูกาลนี้จะเริ่มต้นกันที่แข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเริ่มต้นแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนการแข่งขันระดับเยาวชน จะเป็นการแข่งขันรายการเอเชีย แฟซิฟิก ในเดือน มี.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง