ปิดถนนประท้วงขายสลากเกินราคา

ภูมิภาค
19 ม.ค. 55
12:30
12
Logo Thai PBS
ปิดถนนประท้วงขายสลากเกินราคา

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ ข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา หลังผู้ค้าสลากรายย่อยชุมนุมปิดถนนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย และตัวแทนผู้ประกอบการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เข้าพบนายชัยภัทร หิรัญเลขา รองผู้ว่าราชจังหวัด เพื่อหาข้อยุติ กรณีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยชุมนุมปิดถนนมะลิวัลย์ สายขอนแก่น-เลย บริเวณสี่แยกวังสะพุง เรียกร้องให้มีการปรับลดราคาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

นางจันทร์ไตร พงษ์เส็ง ตัวแทนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย อ้างว่า รับซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากผู้ประกอบการในราคาฉบับละ 97-98 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงขึ้นจากเดิมประมาณฉบับละ 5 บาท จึงต้องการให้ผู้ประกอบลดราคาขายสลากกินแบ่งลงมาอยู่ที่ฉบับละ 94 บาท

ขณะที่ตัวแทนผู้ประกอบการระบุว่า สามารถขายสลากกินแบ่งได้เพียงฉบับละ 95.50 บาท เพราะรับซื้อในราคาสูงเช่นกัน หากจะให้ปรับราคาลง ก็ต้องให้กลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ที่ได้โควต้าจากสำนักงานสลากเป็นผู้กำหนดราคา

ซึ่งเหตุผลดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ค้ารายย่อย ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.วังสะพุง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 400 ราย ในข้อหาขายสลากกินแบ่งเกินราคา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง