"นลินี" แถลงยันไม่สละเก้าอี้ รมต.-ไม่ได้ถูกห้ามเข้าสหรัฐฯ

การเมือง
22 ม.ค. 55
09:41
35
Logo Thai PBS
"นลินี" แถลงยันไม่สละเก้าอี้ รมต.-ไม่ได้ถูกห้ามเข้าสหรัฐฯ

นลินี ทวีสิน แถลงยืนยัน เดินหน้าทำหน้าที่ตามที่นายกฯมอบหมาย พร้อมแจงความสัมพันธ์ มูกาเบ อดีตประธานาธิบดีซิมบับเวแค่ทางสังคมไม่ใช่ทางธุรกิจ และ ไม่ได้ถูกห้ามเข้าสหรัฐฯแต่อย่างใด

นางนลินี ทวีสิน ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยถึงกรณีติดบัญชีดำของสหรัฐฯว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรี ได้มีข่าวตามมาว่า ตนเองติดแบล็กลิสต์จากสหรัฐฯทำให้ถูกโจมตีอย่างหนักทางการเมือง แต่พยายามนิ่งเงียบมาตลอดจนทำให้ต้องแถลงข่าววันนี้

ขอยืนยันความสัมพันธ์กับนายโรเบิร์ต มูกาเบ อดีตประธานาธิบดีซิมบับเว เป็นความสัมพันธ์ทางสังคมไม่ใช่เกี่ยวข้องกันทางธุรกิจตามที่ทางการสหรัฐฯกล่าวหา หรือ ถูกโจมตีทางการเมืองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจอัญมณี หรือ ค้าอาวุธ จนถูกสหรัฐฯขึ้นบัญชีดำแต่อย่างใด

โดยข้อเท็จจริงคือ 25 พ.ย.2551 หลังถูกสำนักงานควบคุมสินทรัพย์ของชาวต่างชาติของสหรัฐฯขึ้นบัญชีดังกล่าวตนเองได้ให้สำนักงานกฏหมายในสหรัฐฯยื่นเรื่องขอชี้แจงไปแล้ว แต่ไม่รับคำตอบให้ไปชี้แจงแต่อย่างใด ล่าสุดให้ประสานงานผ่านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอฟบีไอเพื่อขอชี้แจงอีกครั้ง

"เป็นความเข้าใจผิดสำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวว่า ดิฉันถูกห้ามเข้าสหรัฐฯ ดิฉันยังสามารถเดินทางไปยังประเทศสหรัฐฯได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถถือครองทรัพย์สิน หรือ ทำธุรกิจในนามส่วนตัวคนของสหรัฐฯได้เท่านั้น และที่ให้ข่าวว่า การแต่งตั้งดิฉันอาจจะกระทบต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจจึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด" ว่าที่ รมต.ประจำสำนายกฯ กล่าวยืนยัน

นางนลินี กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะขอใช้ความรู้ความสามารถทำงานตามที่นายกฯได้มอบหมายให้ทำหน้าที่ต่อไป 

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง