ทอดผ้าป่าช่วยเหลือ ร.ร.ประเทืองทิพย์ฯ ที่เป็นหนี้กว่า 3 ล้านบาทเพราะน้ำท่วม

สังคม
29 ม.ค. 55
11:44
36
Logo Thai PBS
ทอดผ้าป่าช่วยเหลือ ร.ร.ประเทืองทิพย์ฯ ที่เป็นหนี้กว่า 3 ล้านบาทเพราะน้ำท่วม

ชมรมเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา ร่วมกับเครือข่ายองค์กรพัฒนาเอกชน จัดผ้าป่ากัลยาณมิตร เพื่อระดมทุนในการซ่อมแซมอาคาร อุปกรณ์การเรียนการสอน และทรัพย์สินที่เสียหาย หลังโรงเรียนเปิดเป็นศูนย์พักพิงช่วงน้ำท่วม ทำให้มีหนี้สินกว่า 3 ล้านบาท

นักเรียนโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา และชาวชุมชนวัดเกาะ เขตสายไหม รวมถึงอาสาสมัครจากเครือข่ายอง์กรพัฒนาเอกชน อาทิ ชมรมเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา เครือข่ายครอบครัว และมูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา ร่วมกันทำความสะอาดรั้วโรงเรียน ทาสี และปลูกต้นไม้ในโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา ที่ได้รับความเสียหายจากช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ภายใต้การจัดกิจกรรมผ้าป่ากัลยาณมิตร เพื่อโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา ที่จัดขึ้นเพื่อนำเงินมาซ่อมแซมอาคาร และสถานที่ เช่น ห้องคอมพิวเตอร์ รวมทั้งค่าอาหารที่ นางสารี สุพรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน ใช้เงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาท ในการเลี้ยงดูผู้ประสบภัยน้ำท่วมกว่า 300 คน เป็นเวลากว่า 45 วัน ซึ่งการทอดผ้าป่าในวันนี้ ได้เงินรวมทั้งสิ้น 457,164 บาท

ขณะเดียวกัน น.ส.ดวงดล รงค์เดชประทีป  ผู้ประสานงานพื้นที่เรียนรู้มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว กล่าวในเวทีสาธารณะ "45 วัน ร่วมใจ ผ่านพ้นภัยพิบัติ" เพื่อถอดบทเรียนในการดูแลตัวเองของชุมชนในช่วงภัยพิบัติว่า ในอนาคตภาครัฐควรจะเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนชุมชนที่สามารถดูแลตนเองในช่วงที่เกิดภัยพิบัติ เช่น การสนับสนุนแพทย์ การให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิต่างๆ รวมถึงการจัดสรรงบประมาณ เพื่อไม่ให้ชุมชนต้องช่วยเหลือตัวเองเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมบริจาคเงินสนับสนุน สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ผ้าป่ากัลยาณมิตรเพื่อประเทืองทิพย์วิทยา เลขที่บัญชี 134-7-32813-8 ธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานใหม่ ดอนเมือง ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง