"ชูวิทย์" เปิดโปงอีกเงินหมุนเวียนในบ่อนต่อเดือน 20 ล้านบาท

อาชญากรรม
30 ม.ค. 55
09:55
12
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" เปิดโปงอีกเงินหมุนเวียนในบ่อนต่อเดือน 20 ล้านบาท

หัวหน้าพรรครักประเทศไทยเปิดเผยข้อมูลบ่อนการพนันที่เตรียมจะเปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า รายได้ต่อเดือนบ่อนดังกล่าวสูงถึง 20 ล้านบาท อีกทั้งปฏิเสธว่า การเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ไม่ได้ต้องการลดความน่าเชื่อถือของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างที่กล่าวหา

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำภาพถ่ายที่อ้างว่า เป็นบ่อนการพนันที่กำลังจะเปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครเร็ว ๆ นี้ มาเสนอต่อผู้สื่อข่าว พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า การตกแต่งภายใน ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และ ฝ้า มีลักษณะคล้ายกับบ่อนแห่งหนึ่งในย่านรัชดาภิเษกที่ถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้ และ เตรียมจะนำข้อมูลไปมอบให้กับ พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายชูวิทย์ ระบุว่า การเปิดเผยข้อมูลบ่อนการพนันครั้งนี้ไม่ได้ต้องการลดความน่าเชื่อถือของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหา แต่เห็นว่า รายได้ที่มาจากการเปิดสถานบริการในลักษณะนี้มีเงินหมุนเวียนถึง 20 ล้านบาทต่อเดือน อีกทั้งที่ผ่านมามีบุคคลพยายามจะให้เงินปิดปากเพื่อขอให้ยุติการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนัน แต่ตัวเองปฏิเสธ

หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ยังบอกอีกว่า จะไม่ขอให้ความเห็นเรื่องบ่อนการพนันอีก แต่จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสถานบันเทิงและการค้ามนุษย์แทน และในฐานะที่เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร ซึ่งได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว และ ทันทีที่มีการแต่งตั้งที่ปรึกษาของคณะกรรมาธิการฯครบถ้วน จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง