ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้หวังหล่อเลี้ยงกระแส เค-ป๊อป ปรุงไอเดียเปิดสวนสนุกนักร้องให้แฟนคลับเลียนแบบ

Logo Thai PBS
 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้หวังหล่อเลี้ยงกระแส เค-ป๊อป ปรุงไอเดียเปิดสวนสนุกนักร้องให้แฟนคลับเลียนแบบ

นอกจากการตีตั๋วดูคอนเสิร์ตและขายสินค้าต่าง ๆ อย่างซีดีหรือหนังสือภาพแล้ว การตลาดของวงการ เค-ป๊อป ยังไม่หมดลงง่ายๆ เพราะล่าสุดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ อย่าง เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ (SM Entertainment) ทุ่มเงินเปิดสวนสนุกรูปแบบใหม่ ให้แฟนๆ ได้สัมผัสชีวิตศิลปินในดวงใจ ซึ่งเป็นต่อยอดด้านการท่องเที่ยวไปในตัว ติดตามจากรายงาน

วันนี้ (25 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสนุก "เอสเอ็มทาวน์ โคเอ็กซ์อาร์ตเทรียม" (SMTOWN@coexartium) ในกรุงโซล คือสวนสนุกแห่งใหม่ที่ค่ายเพลงใหญ่ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ ในเกาหลีใต้ หยิบเอากระแสเค-ป๊อป มาลงทุนทำสถานที่ท่องเที่ยวได้น่าสนใจ เพราะแทนที่จะเปิดเป็นร้านขายสินค้าเพียงอย่างเดียว ก็ใช้ไอเดียสร้างโซนจำลองกระบวนการทำงานของเหล่าไอดอล และเพิ่มความน่าตื่นเต้นด้วยการเปิดโอกาสให้บรรดาแฟนคลับทดลองเป็นศิลปินเสียเอง โดยมีตั้งแต่โซนอัดเสียง แต่งหน้า ถ่ายแบบ ฝึกเต้น ไปจนถึงอัดมิวสิควิดีโอ อีกทั้งยังมีนวัตกรรมเทคโนโลยีสามมิติอย่างโฮโลแกรม ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปคู่ จนถึงชมคอนเสิร์ตและละครเวทีแบบสมจริงกับนักร้องในดวงใจ

เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ ถือได้ว่าเป็นค่ายเพลงที่ทรงอิทธิพลที่สุดค่ายหนึ่งของวงการดนตรีเค-ป๊อปเพราะมีนักร้องในสังกัดที่ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย ทั้ง เอ็กซ์โซ ดงบังชินกิ เกิร์ลส์ เจเนอเรชัน และซูเปอร์ จูเนียร์ ทั้งนี้ ปกติทางค่ายเพลงก็ดึงดูดแฟนเพลงจากต่างประเทศ ให้เข้ามาเที่ยวในเกาหลีใต้ช่วงที่มีคอนเสิร์ตใหญ่อยู่แล้ว ฉะนั้น การเปิดสวนสนุกของบริษัทครั้งนี้ จึงเป็นการตลาดที่ต่อยอดความนิยมเพราะหลังจากเปิดตัวมีคิวจองล่วงหน้าเต็มตลอด ขณะที่ก่อนหน้า ทางค่ายเพลงได้ร่วมมือกับรัฐบาล เปิดให้นักท่องเที่ยวเฉพาะชาวต่างชาติที่สนใจ เข้ามาฝึกเต้นโดยครูฝึกชุดเดียวกับเหล่าไอดอล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง