การแข่งวัวเทียมเกวียม จ.เพชรบุรี คึกคัก

ภูมิภาค
6 ก.พ. 55
01:36
18
Logo Thai PBS
การแข่งวัวเทียมเกวียม จ.เพชรบุรี คึกคัก

การแข่งขันวัวเทียมเกวียน ของจังหวัดเพชรบุรี มีทั้งประเภทสวยงาม และการแข่งขันวัวเทียมเกวียนประเภทความเร็ว ในปีนี้จะเป็นการแข่งขัน เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งยังคงความสนุกสนานเช่นทุกปีที่ผ่านมา

การแข่งขันวัวเทียมเกวียน บริเวณริมถนนเพชรเกษม อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรีบรรยากาศคึกคักแม้อากาศจะร้อนระอุ โดยการแข่งขันมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 2 รายคือ คนบังคับวัวบนเกวียนซึ่งได้รับอุบัติเหตุจากการที่วัววิ่งชนคันนาและต้นตาล จนทำให้ผู้ที่ยืนบังคับวัวตกกระเด็นถูกเกวียนทับ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งจนมีผู้บาดเจ็บ แต่การแข่งขันยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสิ้นสุดการแข่งขันวัวเทียมเกวียนประเภทความเร็วสาย A และสาย B ที่มีการชิงชัยกันถึง 8 คู่ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสื่อมวลชนแขนงต่างๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ ที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันกีฬาวัวเทียมเกวียนกันอย่างคับคั่ง

สำหรับการแข่งขันวัวเทียมเกวียนประเภทความเร็ว จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 11 และ 12 กุมภาพันธ์ นี้ซึ่งจะมีการตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์แข่งขันวัวเทียมเกวียนในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง