ตร.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ชี้รถตู้นักเรียนขับตัดหน้ารถวิ่งสวนทาง ทำให้เกิดอุบัติชน 4 คันรวด

ภูมิภาค
6 ก.พ. 55
13:29
39
Logo Thai PBS
ตร.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ชี้รถตู้นักเรียนขับตัดหน้ารถวิ่งสวนทาง ทำให้เกิดอุบัติชน 4 คันรวด

ตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันถึง 4 คันจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บกว่า 20 คนเมื่อเช้านี้ ( 6ก.พ.) เป็นเพราะคนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียนขับตัดหน้ารถที่วิ่งสวนทางมา ขณะเดียวกันได้ประสานกับหน่วยงานปกครองในท้องที่เพื่อปรับปรุงถนน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและเกิดอุบัติขึ้นบ่อยครั้ง

แพทย์ และ พยาบาลโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัยดรุณพัฒนา ชนประสานงากับรถทัวร์ และ รถของชาวบ้านรวม 4 คันซ้อนเมื่อเช้านี้ บริเวณทางโค้งเหมืองผ่า ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อย่างใกล้ชิด ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางวันดี หมั่นแสวง อายุ 87 ปี และได้รับบาดเจ็บจำนวน 26 คน

พ.ต.ท.ศุภัช จันทรศัพท์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ระบุว่า จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ สรุปสาเหตุเบื้องต้นของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า เกิดจากคนขับรถตู้รับ-ส่งเด็กนักเรียนประมาท เพราะขับตัดหน้ารถคันอื่นที่วิ่งสวนมา ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี โดยขณะนี้ได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลริมเหนือ ที่ก่อนหน้านี้มีแผนทำแผงเหล็กกั้นเกาะกลางถนนและปรับปรุงถนนบางจุด เพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติบ่อยครั้ง

สำหรับการแก้ปัญหาในระยะสั้นทางสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จะส่งตำรวจจราจรไปคอยอำนวยความสะดวกในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนคือเช้าและเย็น และ อาจเข้าไปติดตั้งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับขี่ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง