"อาร์เซนอล" วาง 3 ประสานบุกซานซิโร่ "มิลาน" ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนคืนนี้

กีฬา
15 ก.พ. 55
06:33
18
Logo Thai PBS
"อาร์เซนอล" วาง 3 ประสานบุกซานซิโร่ "มิลาน" ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนคืนนี้

ความพร้อมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีกรอบ 16 ทีมสุดทายนัดแรก คืนนี้ ( 15 ก.พ.) ทีมปีศาจแดง-ดำ เอซีมิลาน จะเปิดสนามซาน ซีโร่ พบกับ ปืนใหญ่-อาร์เซน่อลจากอังกฤษ

ทีมอาร์เซน่อล เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ โดยผลงานนัดล่าสุดในเกมพรีเมียร์ลีก สามารถชนะ ซันเดอแลนด์ มาได้ และเป็นการเก็บชัยชนะ 2 นัดรวดรวมไปถึงไม่แพ้ใครใน 4 นัดหลังสุด ด้านสภาพความพร้อมของทีม จะไม่มี แพร์ มาร์เตซักเกอร์ เซนเตอร์ฮาร์ฟทีมชาติเยอรมนีที่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับซันเดอร์แลนด์ นอกจากนั้นยังไม่มีนักเตะที่บาดเจ็บอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น คาร์ล เจนกินสัน, อังเดร ซานโตส, อาบู ดิอาบี้ และ แจ็ค วิลเชียร์

ขณะที่ 2 นักเตะที่ไปเล่นฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อย่าง แชร์วินโญ่ นักเตะทีมชาติ ไอเวอร์รี่ โคลต์ และ มารูยาน ชาร์มัค ทีมชาติโมร็อกโก ตอนนี้ทั้ง 2 คนกลับมาฝึกซ้อมแล้ว แต่คงเป็นเพียงแค่ตัวสำรองไปก่อน และที่สำคัฯเกมนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของ เธี่ยร์รี่ อองรี ในการเล่นให้กับอาร์เซน่อล ในสัญญายืมตัวก่อนจะกลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดปัจจุบัน อย่าง นิวยอร์ก เรดบูลล์ ในสหรัฐอเมริกา

ส่วนในเกมรุก อาร์แซน เวนเกอร์ โค้ชของอาร์เซนอลน่าจะยังใช้ 3 ประสานประกอบด้วย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อเล็กซ์ อ็อกเล็ต แชมเบอร์เลน, และ ธีโอ วัลค็อตต์ ต่อไป

ขณะที่ฝั่งเอซีมิลาน เจ้าบ้าน ที่เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้ 7 สมัย เข้ารอบน็อตเอ้าท์ ในฐานะทีมรองแชมป์กลุ่ม เอช สำหรับเกมลีก นัดล่าสุด สามารถชนะ อูดิเนเซ่ไปได้ 2-1 และเป็นการเก็บชัยชนะนัดแรก จาก 4 เกมหลังสุด

โดย มัสซิมีเลียโต้ อัลเลกรี โค้ชของทีมไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะได้ ชลาตัน อิบราฮิโมวิช และ มาร์ค ฟาน บอมเมลล์ กลับมาจากสนามด้วย ส่วนแนวรับ อเล็กซานโดร เนสต้า ต้องแย่งตำแหน่งกับ ฟิลลิปป์ แม็กแซส และแนวรุก น่าจะให้ โรบินโญ่ ประสานงานกับคาร์เรน ซีดอฟฟ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง