นายกฯ ยันภารกิจ ว.5 ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

การเมือง
20 ก.พ. 55
11:49
8
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันภารกิจ ว.5 ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

ฝ่ายค้านยังคงกล่าวหา และต้องการให้นายกฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีพบปะกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ขณะที่นายกฯ ยืนยันการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวไม่ใช่เรื่องส่วนตัว หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อน

ก่อนเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีพบกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารแสนสิริ กรุ๊ป ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการหารือกันเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หรือเป็นกรณีเรื่องส่วนตัว

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการที่นายกรัฐมนตรีไปที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นอาจจะเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์กับนักธุรกิจรายใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยอ้างอิงรายงานจากสื่อมวลชนบางแห่งแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีนัดหมายกับกลุ่มนักธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เรื่องการประเมินราคาที่ดินใหม่ และการประกาศแผนผังเมืองใหม่ ถือเป็นกรณีผลประโยชน์ทับซ้อน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มองว่า ที่นายกรัฐมนตรีจะหารือกับนักธุรกิจคนใดไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ที่พรรคประชาธิปัตย์นำประเด็นนี้มาโจมตี ถือเป็นกรณีการเล่นการเมืองที่น่ารำคาญและไร้สาระ หากฝ่ายค้านมีข้อเท็จจริงว่า นายกรัฐมนตรีผิดจริงก็ขอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) จะเชิญสื่อมวลชน ตลอดจนองค์กรสตรี ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ชั้น 7 ของโรงแรมโฟร์ซีซั่น รวมถึงขอเรียกร้องให้มีตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ไปตรวจสอบพร้อมกัน เนื่องจากข้อเท็จจริงในชั้น 7 ของโรงแรมดังกล่าวเป็นเพียงห้องประชุมจัดเลี้ยง ไม่ใช่ห้องพัก หรือห้องนอน ตามที่มีการบิดเบือนประเด็นมาโจมตีกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง