"เฟอร์กูสัน" กุนซือผีแดงเตรียมวางมือในอีก 2-3 ปี

กีฬา
21 ก.พ. 55
02:24
13
Logo Thai PBS
"เฟอร์กูสัน" กุนซือผีแดงเตรียมวางมือในอีก 2-3 ปี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีแผนจะวางมือในอีก 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากใกล้อิ่มตัวกับ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยน ของอังกฤษ ลงตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้มีอายุ 70 ปี โดย เซอร์อเล็กซ์ บอกว่า ถ้าหากอำลาทีมในช่วงที่ทีมกำลังประสบความสำเร็จอยู่ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาเรื่องสุขภาพอาจจะเป็นประเด็นสำคัญจากนี้ไปอีก 2-3 ปี ดังนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าคิดจะวางมือจากวงการ ซึ่งหลังจากเลิกคุมทีมแล้วก็เตรียมจะไปรับงานในตำแหน่งบริหาร

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกว่า จะยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมเมื่อ 10 ปีที่แล้วก่อนเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากนั้นก็พาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 5 สมัย นอกเหนือจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้ 7 สมัย และยังได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 2 รวมทั้งได้แชมป์เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง กับคาร์ลิง คัพ อีก 3 ครั้งด้วย

นอกจากนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกอีกว่า ในอดีตเคยพลาดโอกาสการเซ็นสัญญาคว้าตัว โจ ฮาร์ท มาร่วมทีมในราคาเพียงแค่ 1100,000 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นคิดผิดที่ไม่ยอมตัดสินใจซื้อตัวมาร่วมทีม

ส่วน อังเดร บีลาส โบอาส ผู้จัดการทีมเชลซี ที่กำลังเสี่ยงต่อการถูกไล่ออกในเร็ววันนี้ออกมาเรียกร้องให้บรรดาแฟนบอลที่ชื่นชอบการทำงานของเขาออกมาให้การสนับสนุน หลังจากที่ตอนนี้ถูกกดดันอย่างหนักทั้งภายในและภายนอกสนาม

โบอาส บอกว่า เขายังมีความกระหายในการทำทีมเชลซี เหมือนกับตอนที่เข้ามารับงานในตอนต้นฤดูกาล ซึ่งเขาเหมือนกับผู้จัดการทีมคนอื่น ๆ ที่ต้องการเวลาและต้องการได้นักเตะที่เขาต้องการมาร่วมทีมเพื่อสานต่อความสำเร็จ แต่ตอนนี้เขาเหมือนถูกทุกฝ่ายตัดสินการทำงานว่าแย่ ทั้ง ๆ ที่เข้ามารับงานได้ไม่ถึงฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เกมเอฟเอคัพ นัดล่าสุดที่เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ เบอร์มิงแฮม 1-1 มีภาพหลุดออกมาว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าของทีม กลายเป็นแกนนำในการแก้เกมในอุโมงค์ แทนที่จะยึดแผนตามที่ โบอาส ได้แก้เกมในช่วงพักครึ่งเวลา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง