"ชวนนท์” พร้อมถูกนายกฯ ฟ้องหมิ่น ท้าฟ้องศาลต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ

การเมือง
24 ก.พ. 55
10:02
17
Logo Thai PBS
"ชวนนท์” พร้อมถูกนายกฯ ฟ้องหมิ่น ท้าฟ้องศาลต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ

จากการที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ สส. พรรคเพื่อไทย ดำเนินการฟ้องร้องนายเทพไท เสนพงศ์ นายศิริโชค โสภา และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ในข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีดำเนินรายการสายล่อฟ้า ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายชาแนล นั้น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวที่พรรคฯ ว่า พวกผม 3 คนพร้อมที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน โดยยินดีอย่างยิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่งทาสรับใช้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพวกผม แต่เห็นว่าหากนายกรัฐมนตรีมีเจตนาที่จะดำเนินคดีกับพวกผมอย่างจริงจัง ไม่เพียงแค่ทำแก้เกี้ยวทางการเมือง เพื่อใช้เป็นข้ออ้างที่จะไม่ตอบคำถามที่สังคมตั้วข้อสงสัยทั้งประเด็นเรื่องศีลธรรม และผลประโยขน์ทับซ้อน โดยต่อไปนี้ก็จะอ้างเพียงแค่ว่า เรื่องนี้ไม่ให้ความสนใจ ไม่ได้ทำอะไรผิด และมีการดำเนินคดีกับคนที่กล่าวหาแล้ว ทั้ง ๆ ที่เรื่องดังกล่าวไม่มีประเด็นใดเลยที่นายกฯ สามารถชี้แจงได้กระจ่างทั้งในเรื่องศีลธรรม จริยธรรม ผลประโยชน์ทับซ้อน และความไม่โปร่งใสในการดำเนินนโยบาย โดยผู้ตรวจการแผ่นดินก็ได้มีการรับเรื่องและเรียกให้นายกฯ ชี้แจงประเด็นดังกล่าว

นายชวนนท์ กล่าวว่า ดังนั้นเห็นว่าหากนายกฯ คิดว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้ง คงต้องไปฟ้องผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย นี่คือสูตรสำเร็จที่ทีมงานเตรียมหาทางออกไว้ให้กับนายกรัฐมนตรี ดังนั้นพวกผมขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอาศัยกระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วยการฟ้องพวกผมต่อศาลอาญาแทนการแจ้งความดำเนินคดีผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมั่นใจได้ว่าสุดท้ายแล้วสังคมจะไม่ได้รับทราบอะไรเพิ่มเติมจากการปฏิบัติภารกิจลับ ว.5 ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น เพราะการดำเนินคดีจะเป็นไปอย่างล่าช้า เพราะไม่ได้มีเจตนาตั้งแต่ต้นที่จะพิสูจน์ความจริง แต่ต้องการอาศัยช่องทางนี้หลบเลี่ยงการตรวจสอบ ผิดปากฝ่ายค้าน บิดเบือนประเด็น โดยหวังให้เรื่องนี้ค่อย ๆ เลือนหายไปจากความสนใจของสังคมไปเอง

"การที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงผ่านเฟซบุคซึ่งเป็นการสื่อสารทางเดียว ในประเด็นที่ถือเป็นเรื่องใหญ่ในฐานะผู้นำประเทศที่ต้องชี้แจงกับประชาชน ยิ่งเป็นการตอกย้ำความไม่พร้อมในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี และยังไม่พร้อมแม้แต่การเป็นส.ส.ด้วยซ้ำ เพราะการเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยต้องพร้อมที่จะรับฟังและตอบคำถามในสิ่งที่สังคมสงสัยได้" โฆษก พรรคปชป. กล่าว

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง