"เมอร์เรย์" หวด "โนวัค" มือหนึ่งโลกตกรอบรองฯเทนนิสดูไบ

กีฬา
3 มี.ค. 55
08:06
8
Logo Thai PBS
"เมอร์เรย์" หวด "โนวัค" มือหนึ่งโลกตกรอบรองฯเทนนิสดูไบ

แอนดี้ เมอร์เรย์ เขี่ย โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกตกรอบรองชนะเลิศดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันมีขึ้นที่เอวิเอชั่นเทนนิส คลับ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ รอบรองชนะเลิศ คู่แรก โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกจากเซอร์เบีย ลงพบกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือสี่ของโลกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งโยโควิชเคยเอาชนะมาได้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เซตแรกเป็นเมอร์เรย์ที่เล่นได้ดีเบรกเกมเสิร์ฟของโยโควิชได้ในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 เกม แม้ในเกมที่ 7 โยโควิชจะมีโอกาสเบรกคืนได้บ้าง แต่เมอร์เรย์ก็เซฟสองแมตช์พอยน์ท ก่อนจะมาเบรกเกมเสิร์ฟของโยโควิชได้อีกครั้งในเกมที่ 8 เอาชนะไปได้ในเซตแรก 6-2

เซตที่สองยังคงเป็นเมอร์เรย์ที่เล่นได้อย่างไร้ที่ติ ขึ้นนำก่อน 3-0 เกม แม้โยโควิชจะฮึดสู้ไล่ตีเสมอเป็น 5-5 เกม แต่สุดท้ายก็เป็นโยโควิชที่พลาดตีโฟร์แฮนด์ออกนอกสนามเป็นคะแนนตัดสินให้เมอร์เรย์ชนะไปได้อีกในเซตนี้ 7-5 ทำให้เมอร์เรย์ชนะไปสองเซตรวด ล้างแค้นโยโควิช พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

รอบรองชนะเลิศอีกคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือสามของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ พบกับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 8 ของรายการจากอาร์เจนติน่า ปรากฎว่า นัดนี้ทั้งสองคนเล่นได้อย่างสูสี แต่เป็นเฟเดอเรอร์ที่อาศัยทีเด็ดทีขาดที่แน่นอนกว่า เฉือนเอาชนะในช่วงไทเบรกไปได้ทั้งสองเซต 7-6 ไทเบรก 7-5, 7-6 ไทเบรก 8-6 ทำให้เฟเดอเรอร์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 กับเมอร์เรย์ในวันนี้ ( 3 มี.ค.)

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง